- Sau nửa năm trời gặp lại, chúng tôi thấy niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt của mẹ con chị Thùy Trang. Đối với gia đình chị Trang, bạn đọc Báo VietNamNet đã mang lại “phép màu” đem lại khuôn mặt dễ thương cho bé Lê Thị Diệu Hiền. 

TIN BÀI KHÁC:


Cách đây nửa năm, khi bé Diệu Hiền đang trong lúc bệnh nặng không có tiền điều trị. Em phải điều trị những loại thuốc rẻ tiền nên tác dụng phụ làm khuôn mặt em biến dạng, gồ ghề, mắt lõm sâu trông rất đáng thương đến người quen cũng không nhận ra.

Diệu Hiền khi đang bị bệnh
Hết cú sốc này tới cú sốc khác, Diệu Hiền bị hội chứng thực bào máu, hồng cầu và bạch cầu giảm quá thấp không còn sức đề kháng. Có những lúc Diệu Hiền đã đuối sức phải nằm một chỗ không thể di chuyển được.

Cuối cùng, bác sĩ tìm ra căn bệnh viêm mạch máu hệ thống. Với căn bệnh này phải dùng những liều thuốc đặc trị rất tốn kém. Có những lúc cao điểm mỗi tuần phải truyền 1 liều thuốc 7 triệu đồng. Số tiền điều trị cho Diệu Hiền quá lớn so với kinh tế gia đình chị Trang. Một mình chồng chị làm nghề lái xe thuê không thể nào trang trải nổi.

Một liều thuốc bằng 2 tháng lương của chồng, nên dù cố gắng thế nào chị cũng không thể vay nổi, chị đã phải đi xin quanh bệnh viện nhưng cũng không đủ.

Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh đáng thương của Diệu Hiền trong bài: Cần đóng 7 triệu để tiêm một liều thuốc cho bé mà em không có...nhiều bạn đọc đồng cảm chia sẻ. Nhờ có số tiền bạn đọc ủng hộ là nguồn động lực rất lớn để gia đình chị Trang tiếp tục điều trị cho Diệu Hiền.

Hình ảnh cô bé mệt mỏi, đi lại bị hạn chế với khuôn mặt biến dạng gồ ghề hôm nào nay đã khác hẳn. Trước mắt chúng tôi là bé Diệu Hiền rất dễ thương và khỏe mạnh.

Hôm nay Diệu Hiền đã khỏe mạnh và thật dễ thương
Chị Nguyễn Thị Thùy Trang mẹ bé Diệu Hiền hồ hởi khoe: “Từ ngày Diệu Hiền được bạn đọc giúp đỡ tới nay, bé được truyền thuốc đầy đủ nên sức khỏe bây giờ rất tốt. Về nhà bé đã bắt đầu đi học lớp lá. Bé đã vui vẻ hòa đồng với các bạn vì khuôn mặt biến dạng hôm nào giờ đã trở lại như xưa. Bây giờ có khi một hoặc 2 tháng bé mới phải tới bệnh viện tái khám. Gia đình tôi mừng lắm. Nhờ có những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo VietNamNet mà cứu được biết bao nhiêu người trong đó có cả Diệu Hiền nhà tôi. Mặc dù bây giờ vẫn còn nhiều khó khăn nhưng năm nay nhà tôi sẽ có một cái Tết thật vui vì con đang dần khỏe mạnh. Nhân dịp năm hết Tết đến, tôi muốn nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn đọc”.

Đức Toàn