- Đón nhận số tiền gần 9 triệu đồng mà bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ, chia sẻ, người anh cả trong hoàn cảnh 7 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) xúc động rưng rưng nước mắt...

TIN BÀI KHÁC:


Sáng ngày 04/2, đại diện báo VietNamNet tìm về xóm 4, xã Sơn Quang huyện Hương Sơn để trao số tiền nhân ái mà bạn đọc đã giúp đỡ, chia sẻ với hoàn cảnh trong bài viết: "Rơi nước mắt cảnh 7 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ".

Bên trong ngôi nhà nhỏ, biết có tin vui từ trước, anh Nguyễn Đình Giáp (người anh cả) đã chuẩn bị nước chè xanh đón khách. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã có mặt để chứng kiến.

Đại diện báo VietNemNet trao số tiền 8.916.000 đ đến hoàn cảnh của 7 anh em mồ côi ở xã Sơn Quang
Khi chúng tôi có mặt, em trai của Giáp là Nguyễn Quốc Sang cũng đang ở nhà. Năm vừa rồi Sang thi Học viện An ninh nhưng thiếu nửa điểm. Năm nay Sang dự định tiếp tục chinh phục lại trường đó. Vì để đuợc tài trợ ăn học, ra trường không lo xin việc.

Những người em khác vẫn đang đi học chưa về. Cô em út Nguyễn Thị Quỳnh Nho học lớp 6 thì buổi chiều mới đến trường.

Để trang trải cuộc sống, nuôi các em ăn học, Giáp phải gồng lên, hết việc ruộng vườn là đi làm thuê, làm mướn..

Cũng may, thấu hiểu hoàn cảnh của Giáp, một cô gái người miền Nam đã đem lòng yêu thương rồi theo không về chung sống, lo lắng, chia sẻ với chồng nuôi các em ăn học mà không cần phải cưới hỏi, tiệc tùng gì.

Đón nhận số tiền 8.916.000 đồng từ bạn đọc báo VietNamNet chia sẻ, giúp đỡ, Giáp nói trong xúc động: "Chúng em vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã thương đến hoàn cảnh của mình. Số tiền này, em dành một ít lo hương khói, sắm tết, còn lại sẽ dành dụm để lo đóng nộp cho các em học hành".

Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Quang, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng xúc động: "Thay mặt lãnh đạo địa phương, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet, đến các nhà hảo tâm đã chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Mong rằng, báo VietNamNet tiếp tục là cầu nối để nhiều hoàn cảnh khó khăn khác được biết đến, được chia sẻ, giúp đỡ".

Trần Văn – Duy Tuấn