-  Trên đường đi thăm người thân về, đôi vợ chồng trẻ ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) gặp tai nạn, vợ chết tại chỗ, chồng phải nhập viện cấp cứu với thương tật nặng nề, nguy cơ khó qua khỏi. Giờ đây, 2 đứa trẻ là con của đôi vợ chồng đó đang bơ vơ, chưa biết nương tựa vào đâu.

TIN BÀI KHÁC


Mất mát quá lớn

Ngôi nhà của anh Lê Doãn Vinh ở xóm Đồng Xuân, xã Hộ Độ từ ngày vợ chồng anh bị tai nạn đến nay thật lạnh lẽo. Người thân, làng xóm không khỏi xót xa khi tiễn người vợ về nơi chín suối, đồng thời thay nhau chăm sóc người chồng bị thương rất nặng phải điều trị ở Hà Nội.

Càng đau đớn hơn khi nhìn cảnh 2 đứa trẻ là con của đôi vợ chồng bị nạn hằng ngày thơ thẩn, bơ vơ không có bàn tay mẹ chăm sóc, tiếng cha dỗ dành.

Chị Mai, người hàng xóm tốt bụng đang chăm sóc tạm 2 đứa nhỏ. Nhưng rồi đây, nếu như cha không qua khỏi, không biết chúng dựa vào ai.

"Mấy ngày nay, người ta đóng cửa đi cả rồi chú ơi. Không có ai ở nhà đâu", một cụ bà là hàng xóm nói vọi sang khi thấy người lạ đứng trước ngôi nhà đóng kín cửa.

Khi nhờ hàng xóm gọi người thân về, chờ một lúc thì có một người đàn ông dẫn theo 2 đứa trẻ với vành khăn trắng trên đầu..

"Tội lắm anh ạ, hai vợ chồng anh Vinh vào Quảng Trị để mừng nhà mới cho vợ chồng em. Tối ngày 19/2, khi về đến đất Cẩm Xuyên, chỉ cách nhà vài chục cây số nữa thì bị nạn. Chị dâu mất tại chỗ, còn anh trai thì bị gãy 2 chân, tay, dập gan, vỡ tinh hoàn giờ vẫn đang nằm viện." Anh Lê Doãn Hiển, em trai anh Vinh buồn bã kể.

Cũng theo anh Hiển, bên phía xe taxi sau khi gây tai nạn đã đền gần 100 triệu. Số tiền đó nghe thì lớn nhưng đã hết sạch rồi. Vì tình trạng thương tích của anh Vinh quá nặng nên rất tốn kém, mỗi ngày trung bình hết hơn chục triệu tiền điều trị.

"Hiện giờ gia đình đang chạy ngược chạy xuôi để tập trung vay mượn kiếm tiền ra cho anh Vinh tiếp tục điều trị, nếu không sẽ khó giữ tính mạng cho bố của 2 cháu nhỏ này." Anh Hiển rầu rĩ.

Tội nghiệp 2 đứa trẻ bơ vơ

Người thân, và hàng xóm khi kể lại sự "chết chóc" trong ngôi nhà của anh Vinh mà lạnh người. Đó là ngôi nhà mà đời cha mẹ anh để lại.
Bé Trang bị bệnh nhiễm đường máu, toàn thân lở loét hơn 1 năm nay nhưng chưa được chữa trị.

Ở đó, khi anh Vinh mới 12 tuổi thì cha mất. Ít ngày sau mẹ anh cũng mất, rồi em gái cũng mất. 3 cái chết chỉ cách nhau mấy tháng đã khiến 3 anh em nhà Vinh trở thành những đứa trẻ mồ côi khi còn quá nhỏ.

Lớn lên, Vinh cũng lấy vợ, sinh con. Nhưng cuộc sống không ruộng vườn. Được gần 2 sào đất làm muối thì làm muối ra bán không ai mua nên cả làng bỏ nghề đi làm thuê, làm mướn cả.

Vợ chồng anh Vinh cũng thế, mấy năm trước cứ gửi con cho một bà cô (em cha) tên Lê Thị Tùng (60 tuổi, không chồng con) nuôi giùm để đi làm thuê ở Kiên Giang. Lần này, đang chuẩn bị đi thì gặp nạn.

Sau khi bị nạn, 2 đứa con của anh Vinh là Lê Doãn Thành (12 tuổi, học lớp 3), và Lê Thị Huyền Trang (7 tuổi, học lớp 1) được gửi nhờ ông chú Lê Doãn Cát (55 tuổi) chăm sóc hộ.

Nhưng thật oái oăm, chỉ sau khi mẹ của 2 đứa trẻ mất hơn 1 tuần thì ông chú này cũng bất ngờ chết trước sự sững sờ của mọi người.

Quá đau buồn, bà cô Lê Thị Tùng đang khỏe mạnh cũng đổ bệnh, thành ra 2 đứa trẻ bơ vơ không biết nương tựa vào đâu.

Thương tình, chị Trần Thị Mai là hàng xóm, đã đưa bà Tùng, cùng 2 đứa trẻ về chăm sóc hộ. Cũng từ đó, bên trong ngôi nhà anh Vinh thường xuyên đóng cửa.

"Tội nghiệp 2 đứa nhỏ lắm. Chúng đã mất mẹ rồi, giờ cha không biết có qua khỏi không nữa. Không biết rồi đây, 2 đứa nhỏ phải nương tựa vào đâu." Chị Mai, người hàng xóm tốt bụng nhận nuôi tạm 2 đứa trẻ xót xa, ứa nước mắt.

Trần Văn - Duy Quang
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Lê Doãn Vinh ở xóm Đồng Xuân, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Lê Doãn Vinh ở Hà Tĩnh)

3,- Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

4, - Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

5.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn