- Tôi quen một người con gái rất nhí nhảnh, xinh đẹp và quyến rũ. Vẻ đẹp về gương mặt về thân hình bốc lửa của cô ấy đã làm tôi chao đảo, điên cuồng.

Chị Ban Mai thân mến!

Tôi yêu một người con gái ngoan hiền suốt 6 năm trời, chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới.

Nhưng trong một lần đi công tác tại Vũng Tàu, tôi đã gặp và quen một người con gái rất nhí nhảnh, xinh đẹp, quyến rũ. Vẻ đẹp về gương mặt về thân hình bốc lửa của cô ấy đã làm tôi chao đảo, điên cuồng. Tôi hẹn gặp cô ấy và chúng tôi đã có một đêm tuyệt vời bên nhau.

Khi trở về nhà, tôi đã nhanh chóng chia tay với người yêu. Và lấy cô gái xinh đẹp ấy làm vợ dù người thân và bạn bè đều khuyên ngăn tôi hết lời.

Sau khi chung sống một thời gian, sự thật đã được phơi bày: cô suốt ngày chỉ biết ăn chơi, hưởng thụ, không biết làm việc gì, kể cả việc nhỏ nhặt của gia đình như nấu cơm, quét nhà... mọi việc đều do tôi làm. Nhà có điều kiện kinh tế nên khi lấy tôi, bố mẹ cô ấy đã mua nhà cho con gái ở riêng vì sợ con làm dâu bị khổ cực và hàng tháng còn chu cấp tiền cho con gái tiêu xài.

Khi cô ấy bị vỡ kế hoạch, cô ấy đã cáu và đòi bỏ cái thai đi. Tôi đã phải nói “hết nước hết cái” mới chịu sinh con. Sinh được một thời gian cô ấy lại quay trở lại với đám bạn ăn chơi cũ, rồi đi đêm về hôm, để mặc con còn bé cho osin chăm.

Có lần tôi nhìn thấy cô ấy còn lả lơi với người đàn ông khác. Tôi đã giận và chửi mắng cô ấy thì cô ấy lên giọng đuổi tôi, nói đây là nhà của cô ấy, nên cô ấy muốn làm gì thì làm. Tôi giận quá nên đã bỏ đi.

Giờ tôi đã ở một nơi thật xa nhưng tôi rất nhớ con, đôi lúc tôi tự nghĩ hay tại mình đã quá bạc tình với người yêu cũ nên tôi bị quả báo. Có lúc tôi muốn ly hôn cho xong nhưng nghĩ đến con tôi thấy khó quá. Chị hãy cho tôi một lời khuyên? 

Hồng Anh (Hà Nội)

{keywords}
Tư vấn viên chia sẻ:

Hồng Anh thân mến!

Bạn đã nhanh chóng chia tay người yêu 6 năm của mình để đến với người con gái chỉ sau một lần qua đêm. Để rồi bây giờ bạn nói rằng: “sự thật về cô ấy đã được phơi bày” sau hôn nhân? Bạn là người đàn ông nóng vội, thiếu chín chắn?

Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn lúc này, nhưng chuyện ly hôn đâu có thể nói là được, bây giờ ngoài vợ bạn còn có con cái, trước khi đưa ra quyết định thì bạn nên nghĩ về đứa con của mình.

Tôi nghĩ, sự việc này không chỉ đổ lỗi tại vợ bạn mà một phần cũng do bạn. Khi gặp cô ấy, bạn cũng đã biết cô ấy là một “cậu ấm cô chiêu” nhưng thay vì lý trí thì bạn lại quyết định lấy cô ấy vì dục vọng. Cho dù bạn có thể bị mê hoặc đi chăng nữa, bạn cũng không thể nào không lường trước được những tình huống xảy ra với bạn sau này.

Tôi nghĩ, trước tiên bạn nên quay về với tổ ấm gia đình của mình. Sau đó tìm cách làm cho cô ấy thay đổi lối sống dù không phải chuyện dễ dàng gì. Bạn nên kiên trì, nhẫn nại thì mới có kết quả.

Cần phải làm cho cô ấy quen với cuộc sống tự lập, không còn cách nào khác là cắt tất cả nguồn viện trợ mà cô ấy có thể dựa dẫm được. Điều này bạn nên nói và hết sức thuyết phục bố mẹ vợ của bạn, rất có thể do họ quá nuông chiều con gái, sợ con khổ cực nên họ không đồng ý nhưng bạn cần kiên nhẫn giải thích cho họ hiểu, khi họ nhận ra họ sẽ trở thành người hỗ trợ tuyệt vời cho bạn.

Bạn cũng không nên làm thay vợ tất cả công việc trong gia đình, mà hãy tập cho cô ấy quen dần với công việc vặt trong nhà như: quét nhà, nấu cơm, dọn dẹp... khi cô ấy quen việc rồi, cô ấy sẽ thấy đó là niềm vui, là việc làm có ý nghĩa.

Hơn nữa bạn không nên ghen tuông vô cớ, bạn hãy nghĩ rằng có vợ đẹp là một điều tự hào và bạn cũng không thể cấm người ta ngắm nhìn vợ mình vì cô ấy xinh đẹp.

Cô ấy có còn yêu và hết lòng vì chồng con hay không một phần tùy thuộc vào bạn, vào bản lĩnh người chồng của bạn. Bạn nên dành nhiều thời gian cho gia đình hơn để có cơ hội gần gũi với vợ con, nắm được những tâm tư tình cảm của họ và cũng là để hâm nóng tình yêu giữa hai người.

Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.