- Thời gian làm việc theo quy định của chúng tôi từ 7h45 - 20h30 hàng ngày. Tuy nhiên, công ty bắt chúng tôi phải có mặt trước 7h30, nếu đi muộn sẽ bị thu thẻ. 

Các tin liên quan

Tự nguyện quan hệ, nếu gia đình bạn gái kiện thì sao?

Vợ đẹp là vợ người ta!

Thử ADN xong...mất cả vợ lẫn con

Thu hồi đất của người này, bồi thường người khác?

VietNamNet trao 40,7 triệu đồng đến 3 cháu mồ côi ở Hà Tĩnh 

Và thời gian dập thẻ ra về là 20h30 nhưng công ty lại bắt dập thẻ lúc 20h, ở lại làm đến 20h30 mới được ra về. Ngày nào chúng tôi cũng mất nửa tiếng làm việc mà công ty không trả lương. Như vậy có được coi là vi phạm luật lao động không? Chúng tôi phải làm gì để không phải tiếp tục như vậy?

{keywords} 

Luật sư tư vấn:

Căn cứ điều 68 Bộ luật Lao động có quy định thì thời giờ làm việc không quá 8 giờ trong một ngày hoặc 48 giờ trong một tuần. Như vậy, nếu người lao động làm việc quá thời gian nêu trên thì người sử dụng lao động phải trả tiền làm thêm giờ cho người lao động. 

Thời gian làm việc được tính là thời gian thực tế mà người lao động làm việc tại công ty. 

Do vậy, trong trường hợp của bạn, không phụ thuộc vào thời gian bạn dập thẻ lúc nào, nếu bạn làm việc thực tế tại công ty quá thời gian nêu trên thì bạn có quyền yêu cầu công ty của bạn trả tiền làm thêm giờ cho bạn. Và bạn cũng có quyền đề nghị công ty trả thêm tiền lương cho thời gian 30 phút làm việc thực tế mỗi ngày mà chưa được tính. 

Nếu công ty của bạn không thực hiện thì bạn có thể yêu cầu công đoàn công ty, hoặc khởi kiện ra tòa án để được giải quyết. 

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).