Em đã muốn trở thành người của anh trước khi anh đi nhưng anh cố giữ cho em để dành ngày cưới. 
Các tin liên quan

Thu hồi đất của người này, bồi thường người khác?

Tự nguyện quan hệ, nếu gia đình bạn gái kiện thì sao?

Vợ đẹp là vợ người ta!

Thử ADN xong...mất cả vợ lẫn con

Tin bạn thân...tôi mất chồng

Em và anh ấy gặp nhau như duyên phận, rồi yêu nhau.

Bố mẹ anh định cư ở Mỹ. Vì ba anh ấy bị bệnh nặng, má đã có tuổi, chị gái lại lấy chồng xa nơi ba má sinh sống nên anh ấy buộc lòng phải làm tròn bổn phận làm con. 

Em hiểu anh đã phải gạt tình riêng để lo cho ba má. Em đã muốn trở thành người của anh trước khi anh đi nhưng anh cố giữ cho em để dành ngày cưới. 

Sau đó, ba anh qua được cơn hiểm nghèo nhưng phải gắn mình trên giường bệnh. Anh vừa phải chăm ba, vừa phải đi học thêm lấy bằng cấp để xin việc làm, cuộc sống bận rộn, vất vả hơn cả khi ở trong nước.

Bốn năm qua, anh đã có việc làm ổn định và tìm mọi cách để đưa em sang mà chưa được. 

Ít lâu sau, em nhận được email của anh bảo em hãy quên anh ấy đi và tìm một tình yêu khác kẻo muộn thì anh sẽ mang tội với em suốt đời.

Năm vừa rồi, anh trở về nước cùng vợ con. Chúng em đã gặp gỡ nhau.

Chị biết không, em cảm thấy tình yêu của tụi em dành cho nhau vẫn ngọt ngào như ngày nào. Anh ấy, không yêu vợ nhưng sống có trách nhiệm trọn đạo nghĩa còn trong tim tình yêu của anh vẫn dành trọn vẹn cho mình em. Anh vẫn kìm giữ bản thân không chiếm đoạt em cho dù em đã nhiều lần tình nguyện dâng hiến. 

Những ngày anh ở trong nước là những ngày em hạnh phúc nhất. Anh đi rồi em mới thấy sự trống vắng cô đơn, thấy cuộc sống vô nghĩa và bế tắc.

Em chán chường mọi thứ bởi không còn mục đích. Dù em có ra nước ngoài để luôn được gặp anh thì suốt đời em cũng chỉ là người bên cạnh cuộc đời anh. Chẳng lẽ em cũng phải lấy một người chồng không tình yêu để sống vì trách nhiệm và đạo lý? Em phải làm sao đây? Thanh Thúy (TP HCM)

{keywords} 

Tư vấn viên chia sẻ:

Em gái thân mến, tình yêu thật quan trọng nhưng không phải là tất cả cuộc sống của một con người. Trong thực tế không phải ai yêu nhau cũng được sống hạnh phúc với nhau. Biết bao nhiêu người vì nhiều lý do khác nhau đã phải chia tay mối tình đầu đẹp đẽ, phải xa rời người mình yêu thương nhất nhưng họ vẫn phải sống và tìm một niềm vui mới để tồn tại xứng đáng là một người em đúng nghĩa.

Bỏ qua những trường hợp không dám đấu tranh bảo vệ tình yêu, bỏ qua những lý do bất khả kháng, trường hợp của em, tình yêu chấm dứt do chính sự lựa chọn của đối phương.

Giữa tình yêu và đạo nghĩa, làm em cùng không gian xa cách khó khắc phục, anh ấy quyết định gạt bỏ tình riêng. Và, em cần phải chấp nhận sự lựa chọn ấy rồi.

Theo như những gì em kể, thì người đàn ông này thực sự vừa có tài năng, lại vừa có nhân phẩm. Anh ấy đã chấp nhận số phận và từ bỏ tình yêu của chính bản thân, chắc hẳn cũng sẽ đau khổ nhiều như em vậy. 

Do đó, nếu cứ thất vọng chán chường, em sẽ suy sụp mọi mặt và trở thành người tàn tạ về thể chất và tinh thần. Điều này cũng sẽ khiến người mà em yêu thương khi biết được cũng sẽ đau lòng. Ngược lại, biết chấp nhận sự chia tay như nó phải thế, em sẽ vui vẻ sống lại cuộc sống bình thường của chính mình. 

Em ạ, chỉ có bằng việc chấp nhận số phận và sống thật vui vẻ mới khiến em tìm lại bản thân, tìm nguồn vui trong công việc, học tập và các quan hệ mới...

Lúc đó, chị tin em sẽ thấy mình tươi trẻ và hấp dẫn, yêu đời trở lại. Ở tuổi của em chưa phải là quá trễ cho một tình yêu mới. Một ngày đẹp trời nào đó sẽ có người mang tình yêu trao tặng cho em và em sẽ lại cảm nhận được hết tình yêu ấy. Đó chính là lối thoát của em. Ông, bà ta thường có câu: “sông có khúc, người có lúc”. 

Mong rằng em có đủ tỉnh táo để vượt qua khúc quanh này của cuộc đời để có được cuộc sống bình thường, tươi đẹp và hạnh phúc như bao người khác. Chúc em sớm có một tình yêu đẹp đẽ.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.