- Đến tận bây giờ tôi cũng không thể tin được con mình lại mắc căn bệnh ung thư máu. Từ bé đến giờ nó chỉ hơi ốm (gầy) một chút thôi chứ nó vẫn khỏe mạnh bình thường.

Các tin BÀI KHÁC:

Nhói tim cảnh cô giáo mù cùng bố bại liệt

Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư

Bố nghiện, mẹ đi lấy chồng…con ung thư máu

Bé gái suy tim nặng chờ cha kiếm tiền 10 năm...

VietNamNet trao 40,7 triệu đồng đến 3 cháu mồ côi ở Hà Tĩnh

Bà ung thư bế cháu bệnh tim bẩm sinh

Bé gái hai lần chết hụt cầu cứu

Khi biết bệnh nó buồn lắm, bởi qua phim ảnh nó biết nó mắc một căn bệnh khó có thể cứu chữa. Nhiều lúc nó hỏi: Bố ơi bao giờ con chết? Con có bị rụng tóc không? Bao giờ thì con khỏi bệnh? Nhà mình có đủ tiền chữa bệnh cho con không?... Những câu hỏi của nó như những nhát dao cứa vào tim tôi - anh Huỳnh Văn Cầm chia sẻ.

Em Huỳnh Thị Nhanh (13 tuổi ấp Hương Phụ B, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Anh Huỳnh Văn Cầm và chị Trương Thị Ái Liên sinh được hai đứa con một gái một trai. Cô con gái đầu lòng Huỳnh Thị Nhanh và cậu con trai thứ hai Huỳnh Văn Lẹ. Lý giải về hai cái tên Nhanh và Lẹ anh Cầm giải thích, anh chị mong muốn con mình nhanh lẹ như cái tên để cuộc sống đỡ vất vả như cha mẹ chúng.

{keywords}
Những câu hỏi của con như những nhát dao cứa vào tim tôi
Anh Cầm kể, làm cha làm mẹ ai cũng muốn con mình khỏe mạnh, học hành giỏi giang, khôn lớn trưởng thành. Nhưng không phải lúc nào ông trời cũng chiều lòng người. Cô con gái Huỳnh Thị Nhanh mới hôm nào còn là một đứa trẻ khỏe mạnh, học hành tiến bộ, giờ đây lại mang trong mình một căn bệnh quái ác.

Khi thấy con gái kêu đau bụng và bụng trướng to, da xanh dù chưa biết bệnh gì nhưng linh cảm của người mẹ mách bảo chị có chuyện chẳng lành. Đưa con đi đến bác sĩ tư để khám, bác sĩ không tìm ra nguyên nhân và khuyên chị đưa con lên tuyến trên.

Anh chị gom góp tiền đưa con lên Bệnh viện Trà Vinh rồi tiếp tục chuyển qua BV Nhi Đồng 1, TP.Hồ Chí Minh và cuối cùng là Bệnh viện Ung Bướu. 7 triệu đồng có trong tay đã hết ngay sau vài lần chuyển viện.

Khó khăn bắt đầu bám lấy gia đình anh chị, bởi công việc anh chị đang làm nếu nghỉ ngày nào thì đói ngày đó. Công việc đơn giản, thu nhập rất bấp bênh, phụ thuộc rất nhiều vào sự may rủi.

Hằng ngày công việc bắt đầu từ sáng sớm, anh Cầm đi thu gom cá, tôm của người dân đánh bắt được đem ra chợ bán lấy công làm lãi. Đồng vốn lưu thông hằng ngày cũng chỉ cần trên dưới 1 triệu đồng là có đủ hàng bán.

Công việc và số vốn còm cõi, vay mượn người thân có giới hạn nên cuộc sống gia đình anh bắt đầu chao đảo.

Anh Cầm cũng đã muốn bứt phá khỏi cảnh nghèo nàn nhưng vận may chưa tới thì anh lại bị tai nạn. Sau nhiều năm lên thành phố làm nghề nhôm kính, anh cũng nuôi ước mơ học được nghề về nhà mở tiệm riêng. Công việc đang suôn sẻ anh bị tai nạn gãy chân phải nghỉ chưa được bao lâu thì anh lại bị thêm chứng bệnh sỏi thận. Không có tiền điều trị tới nơi tới chốn anh thường xuyên bị đau, buổi làm buổi nghỉ áp lực tiền bạc khiến anh bật khỏi thành phố.

Trở về quê cũng với hai bàn tay trắng như ngày ra đi anh dựng tạm túp lều để gia đình sống tạm bằng nghề bán cá cho tới nay. Nghề bán cá không đem lại cho anh chị giàu có nhưng cũng đủ nuôi sống gia đình anh nếu như cuộc sống suôn sẻ.

“Thời gian chữa trị cho con, giờ tôi cũng chỉ có thể tính tới từng ngày thôi. Gia đình tôi đã lâm cảnh khốn cùng rồi, tiền thì không làm ra mà bệnh tình thì không thể dừng lại. Bản thân tôi thì có thể nhịn đói nhưng con tôi không thể nhịn thuốc được. Bác sĩ thì cứ động viên bé Nhanh đang đáp ứng thuốc, gia đình cố gắng đừng để ngưng thuốc. Làm cha làm mẹ ai mà không đau đớn khi con mình bị bệnh không có tiền điều trị. Bây giờ tôi cũng chẳng biết cầu cứu ai nữa. Tội nghiệp con tôi, tội nghiệp cho một kiếp nghèo”, anh Cầm than thân trách phận.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Huỳnh Văn Cầm (ấp Hương Phụ B, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh ĐT: 0188 760 7829)
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Huỳnh Thị Nhanh con anh Huỳnh Văn Cầm)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn