Tôi đã ly hôn và có 1 cháu gái. Năm 2008, tôi lập gia đình với chồng tôi bây giờ. Anh ấy chưa có con riêng. Vậy tôi được sinh mấy cháu nữa? Nếu tôi sinh thêm 2 cháu thì có bị cơ quan xử phạt không? Chế độ sinh thêm 2 con như thế nào? 

TIN BÀI KHÁC

 

{keywords}
(ảnh minh họa)
Luật sư tư vấn:

Về câu hỏi của bạn, Luật Giải Phóng xin trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 1 Nghị định Số 18/2011/NĐ-CP sửa đổi khoản 6 Điều 2 Nghị định 20/2010/NĐ-CP thì: Cặp vợ chồng đã có con riêng (con đẻ) có quyền sinh một con hoặc hai con, nếu một trong hai người đã có con riêng (con đẻ) mà không vi phạm quy định sinh một đến hai con.

Trong trường hợp này, chị đã có con riêng và anh chưa có con riêng, như vậy theo đúng quy định pháp luật thì anh chị có quyền sinh thêm từ một đến hai con.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì không có xử phạt hành chính đối với việc sinh con thứ 3. Tuy nhiên cán bộ công chức, viên chức nhà nước, đảng viên sinh con thứ ba trở lên thì bị xử lý kỷ luật theo quy định của Chính phủ và của tổ chức Đảng.

Chúc anh chị luôn hạnh phúc với những đứa con kháu khỉnh!

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).