- Bạn em nói chẳng tội gì làm khổ mình.Nghe chúng nó nói tham gia các lớp Yoga, Gym để nâng cao sức khỏe, đi spa để làm đẹp mà em thấy chạnh lòng quá.

TIN BÀI KHÁC:

Gửi chị Ban Mai!

Em là một phụ nữ rất đảm việc nhà, đặc biệt là bếp núc nấu nướng. Em yêu thích việc chế biến các món này món kia. Trước khi lấy chồng, em cũng tham gia vài lớp học nấu nướng, nữ công gia chánh nhưng em thấy rất buồn khi chồng em là người cầu kì, khó ăn, chẳng bao giờ khen món vợ nấu.

Từ khi bạn bè anh đến ăn cơm tất niên hồi Tết vừa rồi, tấm tắc khen em nên anh từ đó thường xuyên rủ bạn bè về ăn nhậu khiến em thêm vất vả.

Em kể cho hội bạn em nghe, chúng nó nói chẳng tội gì phải làm khổ mình. Nghe chúng nó nói tham gia các lớp Yoga, Gym để nâng cao sức khỏe, đi spa để làm đẹp mà em thấy chạnh lòng quá. Lại còn cả cô bạn ngày xưa chung phòng kí túc xá chả biết nấu nướng gì nhưng giờ chồng nó rất chiều, hay vào bếp giúp vợ và chăm nó ăn uống rất kĩ.

Em thấy mình bận bịu tối ngày, chẳng có thời gian để làm đẹp, chỉ có em là cần mẫn phục vụ bạn bè chồng nhậu nhẹt mà chẳng bao giờ có lời khen nào.

Thời đại ngày nay, đảm đang có phải là dại không chị? Phải làm sao để chồng biết khen vợ?

Thanh Nga, Hà Nội

{keywords}
Ảnh minh họa

Tư vấn viên chia sẻ:

Thanh Nga thân mến!

Lúc này em đang cảm thấy tủi thân vì mình không có được khoảng thời gian thư giãn như bạn bè hoặc được chồng nấu ăn chăm sóc như cô bạn chung phòng kí túc đúng không?

Em ạ, mỗi người đều có một cách sống riêng và mỗi gia đình đều có một quan niệm riêng về hạnh phúc. Thế nào là dại, thế nào là khôn hả em?

Em nấu nướng ngon lành, đảm đang tháo vát việc nhà thì ai sẽ là người hưởng lợi trực tiếp? Chính là chồng con em, là em – những người ruột thịt yêu thương nhất của em. Chẳng lẽ hi sinh cho gia đình mình lại là dại?

Chị biết xã hội hiện đại, nam nữ bình đẳng nhưng trong cuộc sống gia đình, theo chị, rất không nên tính toán thiệt hơn với chồng con mình.

Chị nghĩ chồng em mời bạn bè về nhà ăn nhậu sau khi được bạn bè ngợi khen tài nấu nướng của vợ mình, hẳn anh ấy không thể không biết tới tài nấu nướng và công lao của vợ mình. Chị nghĩ là chồng em là người ít nói và không biết cách thể hiện tình cảm thôi.

Em hãy nghĩ rằng chồng mình đang rất tự hào và muốn khoe vợ đảm của mình với chúng bạn. Mà sự thật là như thế đấy em ạ!

Cuộc sống gia đình bạn em, làm sao em biết được tỏ tường như thế nào để đem ra so sánh. Bởi mỗi người đều có một vị trí riêng trong gia đình và mỗi gia đình lại có quan niệm sống riêng. Thế nên mọi sự so sánh đều trở nên khập khiễng.

Em cũng đừng ôm đồm mọi việc nhà vào tay mình. Hãy nhờ chồng làm giúp việc gì đó như nhặt rau, lau nhà…để anh ấy hiểu hơn về giá trị của vợ mình. Rằng cô ấy đang vất vả cơm nước, dọn dẹp nhà cửa để cho chồng con mình được thảnh thơi. Lúc ấy chị nghĩ chồng em sẽ tự nói ra những lời khen chân thành với vợ!

Điều quan trọng lúc này, theo chị, em nên chia sẻ nhiều hơn với chồng, để anh ấy thấy nếu quá thường xuyên tụ họp bạn bè, vợ mình sẽ vất vả. Rằng em đang muốn dành thời gian buổi tối đi làm đẹp, đi thể dục thẩm mỹ nâng cao sức khỏe. Chị nghĩ sẽ chẳng người chồng nào từ chối!

Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.