- Chúng em là mối tình đầu của nhau. Nhưng vì anh ấy có quá nhiều khát vọng, mục tiêu nên bọn em vẫn chưa kết hôn.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai ơi, bọn em yêu nhau được 5 năm và lần này đã là lần thứ ba em mang thai và anh ấy lại đề nghị em đi “giải quyết”. Thấy em dằn vặt, khổ sở anh ấy đã động viên, vỗ về em rất nhiều. Anh ấy nói, rồi sau này chúng em sẽ có những đứa con khác khi cả hai đứa sẵn sàng đi đến hôn nhân.

Anh ấy rất muốn phải thật sự giàu có mới lấy vợ. Nên có ý định từ bỏ lương công nhân ở khu công nghiệp - nơi hai đứa em quen nhau để vào Tây Nguyên đi làm thuê ở mỏ khai thác vàng. Nhưng em biết, ở nơi đó, giàu có thì khó, nhưng tệ nạn xã hội thì dễ mắc phải.

Bị em ngăn cản, không đi được, nhiều lần anh ấy mắng mỏ em chuyên phá sự nghiệp của anh.

Chị ơi, gia đình hai chúng em đều đồng ý vun vào cho hai đứa, nhưng thời gian trôi qua đã quá lâu rồi. Bố mẹ em vì mỏi mòn chờ đợi một đám cưới mà đến giờ đã phản đối kịch liệt bởi bố bảo con gái có thì, khuyên em nên cắt đứt để có cơ hội đến với tình yêu khác.

Em cũng đã từng nghĩ đến việc ấy, nhưng không đủ can đảm. Em có quá nhiều ràng buộc với anh ấy, lại đã sống chung với nhau trong khu công nghiệp và có chung với nhau đứa trẻ trong bụng.

Em định lần này, không cho anh ấy biết chuyện em mang thai, để cái thai to lên rồi ép anh tổ chức đám cưới. Nhưng em lại sợ ánh mắt, thái độ tức giận của anh ấy khi hai lần trước em không đồng ý phá thai. Sợ anh bỏ em. Rồi còn danh dự gia đình em nữa.

Dạo này em mất ngủ triền miên, mong chị giúp em với!

Minh Hiền (Vĩnh Phúc)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Minh Hiền thân mến, đọc những chia sẻ trong thư em, chị thấy em là một cô gái thật đáng thương.

Em hết lòng yêu thương và trao gửi cho người mình yêu suốt hơn 5 năm. Với hai lần phá thai ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe phụ nữ, nhưng em vẫn chấp nhận và hy sinh hết mình.

Thời gian 5 năm yêu nhau, đủ để các em hiểu và chia sẻ cho nhau mọi khó khăn vất vả trong cuộc sống. Đủ để em biết tình cảm của anh ấy dành cho em phải không?

Chị phải nói rằng, chị ngưỡng mộ người con gái biết hy sinh hết lòng và thấu hiểu người mình yêu như em. Em luôn ủng hộ người yêu mình trong sự nghiệp, nhưng lại sợ anh ấy quá ham mà vướng mắc vào những tệ nạn xã hội. Nhưng sự hy sinh của em dường như được đền đáp lại rất ít. Điều này, ngay bố mẹ hai bên gia đình cũng nhận ra. Thậm chí bố em còn kiên quyết ra mặt phản đối.

Em không thể trách gia đình bởi họ rất yêu thương em. Người đáng trách phải là chàng trai kia. Anh ấy đã quá coi trọng sự nghiệp mà không quan tâm đến tâm lý, tình cảm và sức khỏe của em. Lần này, khi mang thai lần thứ ba, nếu em tiếp tục đi phá thai, chị không dám chắc sức khỏe sau này của em sẽ ra sao.

Người phụ nữ sau nạo hút không những sức khỏe mà nhan sắc cũng suy giảm, chưa kể đến nguy cơ vô sinh thứ phát. Em hy sinh vì anh ấy, liệu anh ấy có biết tường tận và hiểu cho em? Hay chỉ thấy em mỗi ngày một yếu đi, già và xấu hơn. Liệu như vậy có thể giữ anh ấy bên cạnh em bao lâu?

Em gái ạ, chị không khuyên em nên xử lý cái thai em đang mang thế nào. Bởi chị tin, em đủ trưởng thành, đủ khôn ngoan để đưa ra quyết định cho mình. Nhưng chị khuyên em nên rõ ràng chuyện trăm năm với người yêu em.

Khi chưa lập gia đình thì thấy nhiều chuyện phải lo nghĩ, thấy hôn nhân là “nấm mồ” của rất nhiều thứ. Đấy là suy nghĩ của những người chưa bước vào hôn nhân. Em biết không, biết đâu đấy khi sự nghiệp của anh ấy cố gắng một mình không thành, sau khi kết hôn, có được sự chung tay của hai vợ chồng, gia đình, họ hàng mọi chuyện lại sẽ suôn sẻ.

Hãy để người yêu em hiểu những suy nghĩ trong lòng em. Như bố em nói: con gái có thì. Em đừng ngồi mãi ở thế bị động, hãy làm chủ cuộc sống của mình bằng những hành động cụ thể đi em.

Chị chúc em có được lựa chọn đúng đắn.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.