- Tôi có quan hệ với bạn gái có thai, tôi không cưới. Cô ấy gửi đơn kiện đòi chu cấp tiền vậy tôi phải chu cấp bao nhiêu?

Tôi hiện đang sống phụ thuộc vào gia đình chưa làm ra tiền.

TIN BÀI KHÁC

Làm gì khi liên tục bị "gạ gẫm" qua điện thoại?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình thì trong trường hợp của bạn, nghĩa vụ cấp dưỡng chỉ phát sinh khi đứa bé được sinh ra và bạn đã tiến hành thủ tục nhận cha cho đứa bé. Theo thư bạn trình bày, chúng tôi hiểu rằng đứa bé chưa chào đời, nhưng bạn gái bạn đã có ý định buộc bạn thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng. Vì thế, yêu cầu của bạn gái bạn chưa có căn cứ pháp lý để được chấp nhận.

Tuy nhiên, về mặt đạo lý, nếu bạn có tình cảm với bạn ấy, bạn cần có trách nhiệm đóng góp một phần tài chính để hỗ trợ cô ấy. Ngược lại, hai bạn và đại diện gia đình cần có một cuộc gặp để trao đổi thẳng thắn để giải quyết "hậu quả" này.

Trong trường hợp, bạn nhất quyết không có sự hỗ trợ tài chính nào, cũng như sẽ không nhận cha cho con khi đứa bé được sinh ra, cô ấy có quyền khởi kiện bạn ra tòa để truy nhận cha cho con và đòi bạn thực hiện nghĩa vụ tài chính. Chúc bạn sáng suốt để giải quyết êm thấm mọi việc.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).