Em tình cờ phát hiện anh ấy có quan hệ với một cô gái khác trên facebook.

TIN BÀI KHÁC

Em năm nay 23 tuổi, bạn trai em 29 tuổi. Chúng em yêu nhau được gần 9 tháng rồi chị ạ.

Dạo gần đây em hay suy nghĩ và khóc nhiều bởi em thấy anh ấy không còn quan tâm và yêu em nhiều như lúc mới quen nữa. Hôm nay, em còn tình cờ phát hiện khi anh ấy đăng nhập facebook bằng điện thoại của em, rằng anh ấy đang tán tỉnh một cô bạn cùng nhóm. Anh ấy còn bảo, muốn là người đầu tiên, cũng là người cuối cùng nói chuyện, là người đặc biệt của cô gái kia. Anh còn nói với bạn bè anh là anh chưa có người yêu.

Chị ơi, anh ấy thường xuyên đòi em trao thân cho anh, nhưng hiện tại em buồn và thất vọng lắm. Anh ấy là người đầu tiên em yêu thật lòng. Giờ em phải làm sao đây?

Đặng Huyền

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Đặng Huyền thân mến, em 23 tuổi và bạn trai em cũng đã 29 tuổi, cả hai đều đã là người trưởng thành và chín chắn trong suy nghĩ và hành động rồi. Và chị chắc, trong mối quan hệ tình cảm này em cũng đặt niềm tin và xác định lâu dài.

Tuy nhiên, thời gian 9 tháng yêu nhau, chị nghĩ vẫn chưa đủ lâu để các em có thể hiểu và tin tưởng hoàn toàn về nhau. Có thể những tháng đầu, khi cả hai mới còn trong giai đoạn hẹn hò em và cả người yêu em đều cảm thấy cần phải dành hết thời gian cho đối phương, 24/24h liên lạc và gặp mặt nhau nhiều nhất có thể. Nhưng sau khoảng thời gian đó, các em quay về với thực tế là công việc và cuộc sống thường nhật, có những khoảng thời gian không thể dành cho nhau. Chị nghĩ, điều này cũng là một trong số nguyên nhân khiến em nghĩ rằng người yêu không còn quan tâm nhiều như lúc ban đầu.

Một điều nữa, em lại phát hiện người yêu em có những cuộc nói chuyện không bình thường trên facebook với một cô gái khác. Khiến em càng cảm thấy không tự tin với tình cảm đang có.

Em gái biết không, để yêu một người không khó, nhưng để giữ được người mình yêu ở bên cạnh là chuyện không đơn giản. Theo những gì em kể trong thư, chị thấy người yêu em hiện tại là một chàng trai khá đa tình, nếu em thực sự yêu và muốn gắn bó với anh ấy thì trước hết phải xác định trước tinh thần. Không thể cứ gặp chuyện là khóc lóc, em phải tìm cách tự mình tháo bỏ những băn khoăn trong lòng.

Trước tiên hãy chứng tỏ với anh ấy rằng em là cô gái phù hợp nhất với anh ấy bằng cách tìm hiểu cả mặt tốt và chưa tốt của anh ấy để thích nghi, rồi chia sẻ mọi thứ. Hãy tán tỉnh anh ấy lại từ đầu em nhé. Tất nhiên, trong quá trình hoàn thiện mình và lấy lại những tình cảm em cảm thấy mất đi thời gian qua, cũng nên đề phòng với những cô gái ở bên cạnh người yêu em. Chị nghĩ, đôi khi trong tình yêu không cần phải công khai với thiên hạ. Dù người yêu em nói rằng anh ấy chưa có người yêu, nhưng những hành động, cử chỉ, ánh mắt của người thực sự yêu em dành cho em thì sẽ không có lời nói nào diễn đạt được, em gái ạ.

Còn chuyện đòi em trao thân, em gái biết không chị nghĩ, ham muốn giữa hai người yêu nhau là chuyện rất đỗi bình thường. Em đừng vịn vào cớ đấy mà chê trách người yêu mình. Tuy nhiên, chuyện có trao thân hay không hoàn toàn phụ thuộc vào em. Dù là chuyện gì cũng đều phải có được sự chấp nhận thoải mái từ hai bên, thì mới có thể lâu dài.

Chị chúc em luôn vui vẻ nhé.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.