-  Vợ càng chăm sóc, dịu dàng, chu đáo, tôi càng cảm thấy ngột ngạt.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai thân mến, tôi yêu và lấy cô ấy làm vợ bởi tính tình dịu dàng lại khéo léo, đảm đang. Nhưng đến giờ tôi nhận ra mọi sự yêu thích đều có mặt trái.

Vợ tôi chăm sóc cho tôi từng bước đi, từng bữa cơm, thậm chí quần nào đi với áo nào, giầy nào cũng là vợ tôi chọn. Buổi trưa chúng tôi thường không ăn cơm ở cơ quan mà cùng nhau ra ngoài ăn cơm. Mỗi lần tôi đi tụ tập với bạn bè, cô ấy luôn là người đến đón tôi. Cô ấy còn mua hẳn bộ dàn về để tôi có thể rủ bạn bè đến nhà ăn uống, hát hò.

Ban đầu, lũ bạn tôi cũng nhiệt tình tới nhà, ăn uống và tụ tập rất vui vẻ. Nhưng một hai lần như vậy họ lại cảm thấy ngại vợ tôi, bởi cô ấy thì làm việc vất vả còn chúng tôi chẳng giúp được gì, chỉ thêm phiền phức cho cô ấy.

Vợ tôi luôn nhẹ nhàng nghĩ ra mọi lý do hợp lý để tôi về ăn cơm nhà, để hai vợ chồng luôn bên cạnh nhau. Cô ấy bảo bởi cô ấy quá yêu tôi, luôn sợ mất tôi.

Nhưng sao tất cả những điều cô ấy làm lại khiến tôi giống như đang bị nhốt trong lồng, muốn được tự do. Nhiều lúc tôi cảm thấy bứt rứt, không biết phải nói sao để vợ tôi hiểu.

Mong chị tư vấn giúp tôi.

Huy Hoàng (Hà Nội)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Huy Hoàng thân mến! Trước tiên, tôi phải chúc mừng bạn vì bạn thật hạnh phúc khi có một người vợ đảm đang, dịu dàng, khéo léo lại yêu thương chồng hết lòng.

Cũng chính sự dịu dàng, khéo léo ấy là lý do mà ban đầu bạn chọn cô ấy làm vợ có phải không?

Tuy nhiên, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, những yếu tố ban đầu ấy ngày càng nhiều lên lại khiến bạn cảm thấy như bị giam lỏng, tù túng và mệt mỏi.

Khi đọc thư bạn, tôi đã tự hỏi, dường như, bạn chưa muốn thoát khỏi cuộc sống độc thân. Hay cách chăm sóc chồng của vợ bạn thực sự có vấn đề?

Trước tiên, bạn cần xác định lại bản thân xem bạn đang cần một cuộc sống thế nào? Sau mỗi giờ đi làm về được thưởng thức những bữa cơm do vợ nấu, mỗi sáng ngủ dậy đều có tinh thần thoải mái nhất để đến công sở mà không phải lo lắng hay đụng chân tay đến bất cứ công việc nào của gia đình vì đã có người vợ chịu thương, chịu khó ở nhà lo toan. Hay cuộc sống thả lỏng bản thân, thích được thoải mái cùng bạn bè tụ tập, muốn ăn, ngủ, mặc quần áo tùy ý lựa chọn và gia đình thì thường xuyên nảy sinh những mâu thuẫn nhỏ.

Hãy đưa mình vào những suy nghĩ của vợ và thấu hiểu. Chắc hẳn, cô ấy cũng đang cảm nhận được những thay đổi trong bạn và không biết phải làm sao để có thể chăm sóc tốt nhất cho chồng, con mình.

Cách tốt nhất hiện tại là bạn phải chia sẻ những gì bạn nghĩ với vợ. Chỉ là một động tác nhỏ, hai vợ chồng ra ngoài dùng bữa để thay đổi không khí và nói với cô ấy rằng: bạn không muốn vợ mình lúc nào cũng tất bật. Hãy để bản thân cô ấy nghỉ ngơi và cũng là để bạn thoải mái hơn trong cuộc sống. Chân thành nói với vợ rằng, bạn hoàn toàn có thể tự mình chọn lựa trang phục hay giúp đỡ cô ấy một số việc nhà, khuyên vợ ra ngoài thường xuyên hơn, đi chơi với bạn bè nhiều hơn để tận hưởng cuộc sống… Tôi tin, vợ bạn không thể từ chối đề nghị rất ý nghĩa từ người mà cô ấy yêu thương nhất.

Chúc hai bạn luôn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.