-Nửa đầu tháng 1/2014, các cơ quan sau đây đã phúc đáp Báo VietNamNet

TIN BÀI KHÁC

Li dị rồi, chồng còn cố tình bôi nhọ danh dự của vợ

{keywords}.
Công văn các cơ quan phúc đáp Báo VietNamNet (ảnh minh họa)

1. Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai có Công văn số 21/UBND-VX ngày 7/1/2014; Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai có Công văn số 268/PGDĐT ngày 30/12/2013 phúc đáp Công văn số  526/CV-VNN ngày 16/12/2013 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn kêu cứu của bạn đọc Nguyễn Viết Hậu. Công văn cho biết: Hiện nay trường THCS Lý Tự Trọng đã hoàn tất hồ sơ trợ cấp chuyển vùng đối với ông Nguyễn Viết Hậu; đã có kinh phí chi trả chế độ trợ cấp 1 lần cho những đối tượng được quy định tại Điều 8, Nghị định 116 /2010/NĐ – CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ. Trường THCS Lý Tự Trọng có trách nhiệm thông báo cho ông Nguyễn Viết Hậu về nhận chế độ trợ cấp chuyển vùng trong thời gian sớm nhất.

2. Ủy ban nhân dân xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội có Công văn số 01 CV/UB ngày 6/1/2014 phúc đáp Công văn số 520/CV-VNN ngày 11/12/2013 đề nghị xem xét đơn của 18 bạn đọc về vấn đề đất giãn dân. Công văn cho biết: Ngày 5/12/2013 đại diện UBND huyện Thanh Oai gồm Phó Chủ tịch Lê Tuấn Anh, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường, Trưởng phòng Thanh tra cùng Ban Thường vụ Đảng ủy- Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Cự Khê, Bí thư chi bộ, Trưởng, Phó trưởng thôn Khúc Thủy tiến hành khảo sát từng nhà, xem xét nơi ăn, ở của 18 hộ gia đình có đơn xin cấp đất ở. Hội nghị đã thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét cấp đất cho 10 hộ có khó khăn về đất ở với mức 90 m2/hộ. Còn 8 hộ chưa thực sự khó khăn về đất ở, để lại xét duyệt cấp đất ở đợt sau.

3. Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên có Công văn số 112/TB-CAVL ngày 7/1/2014 phúc đáp Công văn số 03/CV-VNN ngày 3/1/2014 đề nghị xem xét đơn của bạn đọc Hoàng Thị Mười trú tại thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên về việc con trai là Đỗ Văn Lợi bị nhóm côn đồ vô cớ đâm chém tối ngày 5/8/2013 tại khu phố chợ Như Quỳnh, tử vong vào sáng ngày 6/8/2013. Công văn cho biết: Công an huyện Văn Lâm đã phối hợp  với Cơ quan Cảnh sát Điều tra  Công an tỉnh Hưng Yên (PC45) cùng các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định. PC45 đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Giết người” để tiến hành điều tra, làm rõ nội dung vụ án. Hiện vụ án trên đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra  Công an tỉnh Hưng Yên thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

4. Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thất, Hà Nội có Công văn số 54/UBND-VPĐK ngày 13/1/2014 phúc đáp Công văn số 484/CV-VNN ngày 20/11/2013 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn của bạn đọc Trần Hoàng Vân Anh. Công văn cho biết: Qua kiểm tra danh sách hồ sơ cấp GCNQSDĐ đã tiếp nhận bàn giao các đợt (kể từ khi sáp nhập đến nay) từ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lương Sơn (Hòa Bình) không có hồ sơ lưu của hộ bà Kiều Thị Huệ. Việc phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lương Sơn (Hòa Bình) ban hành Công văn số 143/TNMT ngày 9/12/2013 trả lời Báo VietNamNet với nội dung: đã bàn giao hết hồ sơ cấp GCNQSDĐ 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình là không đúng. Trước mắt để kịp thời chỉ đạo đối với những hồ sơ mà phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lương Sơn (Hòa Bình) chưa bàn giao cho huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Thạch Thất tiếp tục phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lương Sơn (Hòa Bình) tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ lưu của 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình để tổng hợp đầy đủ hồ sơ lưu trữ phục vụ công tác quản lý đất đai và công tác đăng ký biến động thực hiện quyền của người sử dụng đất. Hiện tại UBND huyện Thạch Thất đang triển khai thực hiện dự án đo đạc bản đồ, cấp đổi, cấp lại tại 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình…Sau khi đo đạc xong, UBND huyện Thạch Thất sẽ tiến hành cấp đổi, cấp lại theo quy định của pháp luật.

5. Sở Tài chính tỉnh Hà Giang có Công văn 1819/STC-VP ngày 27/12/2013 phúc đáp Công văn số 524/CV-VNN ngày 16/12/2013 đề nghị xem xét đơn tố cáo của bạn đọc Nguyễn Ngọc Dũng. Công văn cho biết: Đơn thư có tên nhưng không có địa chỉ, trong cơ quan của Sở Tài chính không có công chức, viên chức mang tên như đã ký trong đơn thư. Với nhiệm vụ được phân công đối với cán bộ mà đơn thư tố cáo, không có điều kiện để sách nhiễu, đòi hỏi các đơn vị phải nộp và trích % như đơn thư nêu. Một số nội dung đơn thư nêu có số cấp cụ thể để mang tính thuyết phục của đơn thư nhưng phản ánh sai sự thật.

Trân trọng cảm ơn các cơ quan trên.

Ban Bạn đọc