-Em ra trường xin việc xa nhà,  còn cô ấy vừa đi làm vừa đi học. Cô ấy rất cố gắng vừa làm vừa học để sớm ra trường xuống chỗ em, cùng em lập nghiệp.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}.
Ảnh minh họa

Em và bạn gái quen nhau từ lúc hai đứa đi học đại học. Cũng tình cờ, không biết có phải duyên số không, lần đó em và bạn gái cùng đăng ký đi sinh viên tình nguyện. Sau những câu làm quen, em mới biết cô ấy ở cùng xã, cô ấy kém em hai tuổi. Chúng em quen nhau, hai đứa yêu nhau đến nay hơn sáu năm. Cô ấy học cao đẳng, ra trường trước em một năm và đi làm, sau đó em ra trường thì cô ấy học liên thông lên đại học. Em ra trường xin việc xa nhà, hai năm em làm việc xa nhà cô ấy vừa đi làm vừa đi học. Cô ấy rất cố gắng vừa làm vừa học để sớm ra trường xuống chỗ em, cùng em lập nghiệp.

Rồi em xin phép cha mẹ cô ấy đưa cô ấy xuống đây. Tuy em là công chức nhà nước, nhưng còn là thanh niên nên thiếu trước hụt sau. Cô ấy xuống với em mấy tháng mới kiếm được việc hai đứa cũng đỡ khó khăn hơn. Rồi em được đi học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ 6 tháng. Trước khi em đi học một tuần cô ấy có người tán tỉnh, rồi em đi học được một tháng tình cờ em về biết được cô ấy đi qua đêm với người con trai khác.

Em hỏi và biết được người con trai đó đến chỗ bạn gái em sửa xe (bạn gái em làm ở công ty sửa chữa xe ô tô). Anh ta tán tỉnh bạn gái em, bạn gái em nói là có người yêu rồi, chỉ làm bạn thôi nhưng trước những lời dễ nghe và một vỏ bọc công tử nhà giàu…theo như lời bạn gái em thì cô ấy chỉ có chút tình cảm, thương hại bộ mặt đáng thương của anh ta.

Trước những hành động tán tỉnh dồn dập, cô ấy đã đi chơi với anh ta và qua đêm cùng nhau. Cô ấy nói cô ấy không nghĩ anh ta làm điều đó với mình khi nói dối vào nhà nghỉ lấy cục xạc điện thoại. Sau khi dùng sức mạnh nhưng phát hiện bạn gái em đang tới ngày nên anh ta thôi, tuy chưa xảy ra chuyện gì nhưng hai người ở lại với nhau hôm sau mới về. Lần nữa  bạn gái em nói từ chối anh ta và anh ta nói vì bị từ chối nên buồn, đã lái xe gây tai nạn, muốn gặp bạn gái em và cô ấy đã đồng ý. Lần đó cô ấy có uống mấy ly bia thấy người mệt nên đòi về. Anh ta chở cô ấy tới nhà nghỉ hôm trước và đã làm chuyện đó với bạn gái em.

Cô ấy nói rất hối hận, đã chấm dứt với anh ta nhưng anh ta không đồng ý. Sáng hôm đó anh ta nói bị mất tiền, muốn mượn bạn gái em, cô ấy nói không có và anh ta nói sẽ nói cho công ty chỗ cô ấy làm biết chuyện đêm hôm qua và cô ấy đã đi ứng tiền đưa cho anh ta.

Lần đó em về và gặp cô ấy nấu cơm cho anh ta ăn, cô ấy nói là để chấm dứt với anh ta. Hôm sau em gặp anh ta cùng bạn gái em. Anh ta chối hết, không những thế còn lăng mạ bạn gái em nhưng cô ấy không nói được lời nào.

Em đã tính chia tay cô ấy nhưng không làm được. Em vẫn tin cô ấy còn yêu em rất nhiều, chỉ là có một phút không làm chủ được bản thân và có thể cô ấy hiền, khờ dại nên khi anh ta dùng sức mạnh với mình đã không chống cự đến cùng. Đến trước hôm bị anh ta lăng mạ, cô ấy vẫn nghĩ anh ta là người tốt mặc dù anh ta làm chuyện đó với cô ấy, đã hăm dọạ để mượn tiền và nhiều lần cô ấy đòi thì anh ta lảng tránh.

Cô ấy đã dối em khi em hỏi. Em phân tích những gì cô ấy nói là mâu thuẫn, cô ấy đã thề độc nọ kia nhưng em vẫn không tin và rồi cô ấy không chối được. Cô ấy xin em tha thứ. Giờ đây em không biết nên thế nào nữa?

Hai đứa em là mối tình đầu của nhau. Cô ấy không hẳn là người hoàn hảo nhưng sau thời gian quen nhau em biết cô ấy là người hiền lành, chịu khó và đặc biệt là rất yêu em. Vậy mà chuyện xấu xảy ra, đã nhiều lần em hỏi và cô ấy trả lời…không hiểu tại sao?

Giờ em phải làm sao?

Khánh Bùi

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.