- Chúng em yêu nhau nhưng gia đình hai bên phản đối bởi mẹ em mất vì bệnh. Gia đình anh ấy cho rằng em là con út nên dễ di truyền.

TIN BÀI KHÁC

Chị ơi, khi sự việc xảy ra, anh ấy nhắn tin cho em rằng anh sẽ thuyết phục gia đình. Em gọi điện thì anh không nghe máy.

Gia đình em biết chuyện thì một mực phản đối. Em quá chán nản nên quyết định chia tay.

Gần đây, anh tìm gặp em và đòi nối lại quan hệ, anh xin em cho một cơ hội.

Thực sự, em vẫn còn yêu anh. Nhưng khi nghĩ đến tương lai em thấy băn khoăn: nếu lấy nhau, kinh tế hai đứa chưa có, công việc không ổn định, gia đình hai bên ngăn cản.

Chị ạ, mẹ anh ấy cũng không còn. Không có cả bà ngoại, lẫn bà nội nếu sau này có con, việc chăm một đứa trẻ sẽ rất vất vả.

Em thực sự không biết phải làm sao. Mong chị cho em một lời khuyên.

Lan Hương (Nam Định)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Lan Hương thân mến, chị rất hiểu những tâm tư của em lúc này.

Một cô gái trưởng thành khi không còn mẹ ở bên cạnh chắc hẳn sẽ có những điểm mạnh mẽ hơn những cô gái khác.

Và trên bước đường trưởng thành của mình, em đã gặp người yêu em hiện tại.

Nhưng đáng tiếc em lại bị phản đối từ phía gia đình người yêu em. Lý do được đưa ra là sợ em cũng sẽ bị bệnh giống mẹ.

Thực sự, khi đọc đến những dòng tâm sự này, chị cảm thấy giận thay cho em và cũng hiểu được phần nào cảm giác của gia đình em khi biết được nguyên nhân vì sao gia đình người yêu em phản đối chuyện hôn nhân. Nói một cách chân tình, chị cũng cảm thấy bị tự ái.

Tuy nhiên, khi biết được người yêu em cũng rất thiệt thòi bởi không có được sự chăm sóc của người mẹ từ thuở nhỏ, chị đã hiểu được vì sao bên nhà anh ấy lại phản đối. Dù có hơi quá khi nhắc đến người mẹ quá cố của em, nhưng em ở trong hoàn cảnh đấy, chắc em phải hiểu rõ nhất, thiếu đi sự quan tâm, chăm lo của người mẹ, đứa trẻ sẽ chịu những thiệt thòi gì. Và dường như, chính những cảm thông của em với hoàn cảnh của anh ấy nên em mới yêu và muốn gắn bó có phải không?

Em gái thân mến, em cũng là người hay suy nghĩ, em biết, tất cả mọi sự phản đối từ phía nhà người yêu em, hay từ phía gia đình em đều là sự lo xa, xuất phát từ sự yêu thương của hai bên gia đình với các em mà thôi.

Hơn nữa, khi sự việc xảy ra, mặc dù anh ấy nói rằng sẽ thuyết phục gia đình, nhưng do chịu quá nhiều áp lực nên em đã quyết định chia tay. Mặc dù trong trái tim em vẫn còn yêu anh ấy. Để đến bây giờ khi gặp lại, anh ấy muốn có một cơ hội, em lại băn khoăn, lo lắng.

Có điều này chị muốn nói với em. Hạnh phúc hay bất hạnh đều xuất phát từ những quyết định của em trong cuộc đời. Mà chỉ có em mới có quyền đưa ra những quyết định cho cuộc đời mình. Nếu thực sự em yêu anh ấy và cũng cảm nhận được tình cảm từ phía chàng trai kia, hãy cho anh ấy và gia đình anh ấy biết. Tất nhiên, tình yêu không phải là tất cả, em còn cần phải để họ thấy em là một cô gái bình thường như những người con gái khác, họ hoàn toàn có thể yên tâm "giao" con trai mình cho em.

Đồng thời, bản thân anh ấy cũng phải là người thuyết phục được gia đình em đồng ý để hai em tiếp tục.

Hãy nắm bắt lấy hạnh phúc của mình, đừng vội chán nản và buông xuôi điều gì trong cuộc sống em gái nhé.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.