- Em và anh ấy đã yêu nhau 6 năm. Vì hoàn cảnh anh phải theo gia đình sang định cư nước ngoài. Thời gian đầu, hai đứa vẫn giữ liên lạc, “thề non, hẹn biển” sẽ không bao giờ hết yêu nhau.

TIN BÀI KHÁC

Vậy mà, chỉ sau một thời gian, anh lạnh nhạt rồi trốn tránh em. Anh nói, anh chưa lo lắng được gì cho em, dù anh đi làm kiếm tiền cũng không biết khi nào đủ tiền về nước.

Em khẳng định, em sẽ chờ anh và giải thích nhiều. Nhưng anh vẫn trốn tránh. Điều này khiến em tự ái và cũng im lặng theo anh.

Nhưng em vẫn nhớ và yêu anh rất nhiều.

Chị ơi, hiện tại cả facebook, yahoo, số điện thoại anh cũng không sử dụng nữa. Em cảm thấy hụt hẫng lắm.

Hiện tại, có nhiều người tìm đến với em, nhưng em không mở lòng được.

Giờ em phải làm sao?

Thùy Dung (Hà Tĩnh)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Thùy Dung thân mến, em là một cô gái rất nhạy cảm và chung thủy. Nhưng chính những điều ấy đã khiến em trở thành một người con gái yếu đuối.

Em đã yêu và hết lòng vì tình yêu của mình. Cũng có những khoảng thời gian hạnh phúc mà không bao giờ có thể quay trở lại. Em cũng dành trọn niềm tin, sự hy vọng, chờ đợi của bản thân cho một người con trai như bao nhiêu cô gái khác.

Nhưng đáp lại em lại là sự xa cách về địa lý, thời gian và sự lạnh nhạt của người con trai em yêu.

Anh ấy không những thất hứa với em, còn mang đến cho em sự chán nản, hụt hẫng khi em không làm cách nào liên lạc được với anh ấy nữa. Chị biết, lúc này, bảo em quên anh ấy đi là một điều rất khó. Nhưng sự thực là người đàn ông ấy đã không còn đủ tự tin muốn đứng bên cạnh em.

Em gái ạ, 6 năm yêu nhau, hẳn em đã rất hiểu người con trai ấy. Vì sao anh ấy xa cách, anh ấy trốn tránh hẳn em cũng đã có những cảm nhận riêng. Chị nghĩ, những dòng trong thư em viết, không hẳn đã phải là chờ đợi chị cho em một lời khuyên, mà đơn giản, em muốn một nơi để chia sẻ những cảm xúc của mình. Bởi vậy, chị không muốn khuyên em điều gì.

Có điều, hẳn em cũng từng nghe nói “khi một cánh cửa đóng lại, chắc chắn, có một cánh cửa khác đang mở ra”. Bởi vậy, em hãy mở cửa trái tim đi tìm “cánh cửa” phù hợp với mình đi. Chị tin rằng, em sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn hiện tại đấy.

Chị chúc em tìm được “cách cửa" đích thực của cuộc đời mình.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.

(*): Hãy yêu nhau đi là tên một nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn