Em và cô ấy yêu nhau được 6 năm, 2 đứa điều có dự định 29 tuổi sẽ cưới, năm nay là 26 tuổi (chúng em cùng tuổi).

TIN BÀI KHÁC

Nhưng Tết về gia đình em cứ nằng nặc bắt cưới. Trong một lần nhà em làm lễ tất niên cuối năm, má em có bảo chở cô ấy xuống chơi. Bất ngờ má em nói riêng với cô ấy rằng: ''Hai đứa giờ cũng lớn nên năm nay tổ chức đi, chứ không là sau này 29 tuổi má em không chấp nhận chuyện của 2 đứa". Cô ấy bị động không nói thành lời vì bất ngờ.
{keywords}
(ảnh minh họa)

Em nói em sẽ giải quyết vấn đề đó, nhưng mà về gia đình nói ra suy nghĩ của gia đình nên em cũng có 1 phần suy nghĩ. Em thấy nhà em nói có lý: sức khỏe cô ấy không được tốt, lớn tuổi sinh đẻ sẽ khó khăn hơn, đứa trẻ sẽ ốm yếu. Công việc, tiền bạc không dư dả, cuộc sống sẽ khó ổn định...

Em đã khuyên và an ủi động viên để cô ấy chấp nhận. Hai gia đình đã gặp và nói chuyện hẹn ngày cưới hỏi. Nhưng bây giờ cô ấy lại sợ, cô ấy thấy công việc chưa ổn định chưa muốn cưới và buồn rất nhiều.

Cô ấy buồn em cũng chẳng vui. Mọi chuyện đã hẹn ngày hết, 2 bên cũng đã thống nhất. Giờ em phải làm sao đây? Em thật sự bối rối.

Mong anh chị tư vấn giúp.

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.