- Mắt thằng bé vẫn buồn, hơi thở vẫn nặng nhọc trong ngày chúng tôi trở lại. Trao 10.400.000 đồng hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet cho Nguyễn Minh Quân nhân vật trong bài viết “Có một đứa bé rất tội”, tiền đến mà cọc tiền vẫn lẻ…vì chưa thể cứu giúp Quân ngay được.

Chúng tôi đã từng về gia đình bé Quân trong một ngày đầu năm, nghe về hoàn cảnh đầy thương cảm của hai bố con. “Thằng bé độ 4 tuổi, nặng 10 cân, dáng đau ốm và ám ảnh nhất là nó luôn thở hổn hển một cách khó nhọc…bị cả bệnh tim, lẫn phổi”. Còn anh Ánh bị di chứng chất độc màu da cam nên quặt quẹo, ốm yếu.

Quân yếu hơn, thể lực kém hơn trong lần gặp trước.
Đầu tháng 4 này chúng tôi trở lại. Căn nhà vận vậy, vẫn những đôi mắt buồn ấy tiếp chúng tôi. Anh Ánh tâm sự rằng: Có nhiều người tìm đến nhà chia sẻ và giúp đỡ. Tôi vẫn cất kĩ số tiền ấy, để bất cứ lúc nào có cơ hội là đưa cháu đi chữa bệnh. Với số tiền và hoàn cảnh hiện nay, tôi vẫn phải chờ những cơ hội cho cháu.

Quân chơi trong nhà, chỉ nói cười ríu rít được một chút thì đã mỏi, em lại trèo lên giường và thở. Thể trạng của Quân ngày càng yếu đi, mùa hè chớm đến những vết côn trùng cắn trên người khiến ai nhìn cũng xót, có chút tiền hỗ trợ bố vẫn để dành nhưng chưa thể đi chữa bệnh cho em được nên nhưng những đau đớn trên người vẫn vậy. Người nhà bảo, thỉnh thoảng Quân vẫn khóc vì đau.
Có thêm số tiền bạn đọc gửi, là có thêm hi vọng chữa bệnh cho Quân.
Anh Ánh, bố của Quân gửi lời cảm ơn tới bạn đọc gần xa đã góp tiền, tiếp sức cho bố con đi tiếp.

Cũng trong dịp này, Quỹ hỗ trợ Bạn đọc của báo VietNamNet trao tiền hỗ trợ cho hai trường hợp khác.

Em Bh’ling Ích, trong bài “Phận nghèo tủi của cậu bé mù tên Ích”. Tiền ủng hộ chuyển cho bố Bh’ling Anh, thôn Bhờ Hồng 1, xã Sông Kôn, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Số tiến: 2.400.000 đồng.

Gia đình chị Cao Thị Hồng có 2 con bị teo cơ bẩm sinh, trong bài “Đứt ruột nhìn con chết mòn”. Tiền ủng hộ chuyển tới chị Cao Thị Hồng ở Thôn Hòa Đông, xã Nhơn Hạnh, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Số tiền 1.700.000 đồng.

Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của bạn đọc và mong nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ tiếp tục của bạn đọc tới Quỹ hỗ trợ bạn đọc báo VietNamNet trong thời gian tới.

  • Ban Bạn Đọc