-  Chúng em yêu nhau được hai năm, em có thai hai lần nhưng anh ấy đều bắt phá bỏ.

TIN BÀI KHÁC

Gần đây em lại có thai, em muốn giữ con lại để níu kéo anh ấy, nhưng hình như em bị sảy. Em thấy đau đớn và hụt hẫng lắm.

Chúng em hiện vẫn đang sống chung. Em đã từng hỏi anh sau này ra trường có cưới em không? Anh ấy toàn trả lời không.

Em năm nay mới 20 tuổi thôi chị ạ. Nhưng nếu bỏ anh ấy, em vẫn có vết tích là người phụ nữ của anh ta. Em làm sao bỏ lại quá khứ mà làm lại đây hả chị?

Em buồn lắm mong chị chia sẻ với em.

NguyenThanhThuy

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, đọc những gì em chia sẻ trong thư chị cảm nhận được tình cảm và những suy tư của một cô gái trẻ, nhưng gặp bất hạnh trong chuyện tình cảm.

Em dành tình yêu, chấp nhận chung sống, dâng hiến cho người đàn ông ấy, nhưng khi em mang trong mình giọt máu của anh ta, anh ta lại lạnh lùng bắt em bỏ thai. Là người đàn ông ấy vô tình với giọt máu của mình và cũng chính bản thân em cũng thờ ơ với sức khỏe, với hạnh phúc của em nữa.

Theo những gì em viết trong thư, chị thấy rằng cả hai em còn rất trẻ, vì những rung động xuất phát từ trái tim nên các em mới đến với nhau mà không lường trước được những hậu quả về sau. Tuổi trẻ, tất nhiên có những ưu thế của nó, nhiệt huyết, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám yêu, dám chấp nhận… tất cả những điều đó là tốt. Cần được động viên, khích lệ, nhưng đừng bao giờ để nó đi quá đà em gái ạ.

Hiện tại em đang buồn, đang bối rối, đang không tìm ra lối đi, những suy nghĩ của em lại bị chi phối quá nhiều bởi người đàn ông ấy. Em nói em định giữ lại cái thai để níu kéo anh ấy, rồi khi nghĩ đến việc chia tay em lấn cấn bởi em đã là người đàn bà của anh ấy, rồi liệu em có quên được quá khứ không…

Cô gái ạ, thứ nhất, việc em muốn níu giữ người đàn ông của em bằng cách mang bầu đứa con anh ta là điều hoàn toàn sai lầm. Chị biết, em vẫn còn yêu anh ta nhiều, nghĩ đến chuyện chia tay chỉ là trong lúc em quá đau đớn, buồn bã mà thôi. Muốn giữ được người đàn ông bên cạnh mình em cần phải níu giữ họ bằng tỉnh cảm, bằng trái tim chứ không phải bằng trách nhiệm đâu em gái ạ.

Hãy nhớ lại trước đây, các em rung động nhau ở điểm gì? Mặc dù thời điểm hiện tại đã không còn như lúc ban đầu, nhưng những gì tốt đẹp về nhau ở thời điểm ban đầu vẫn cần được nhắc đến, cần được các em nhớ lại. Hãy làm mới tình cảm của cả hai bằng những chuyến đi, bằng những món quà nhỏ… Và hơn cả, khi các em có tình cảm với nhau, yêu nhau, thậm chí là sống chung với nhau, các em cần phải cho người lớn biết.

Chuyện tình cảm của hai em đã đành là chuyện riêng, nhưng nếu muốn đi đến lâu dài các em còn cần phải tính đến cả những mối quan hệ xung quanh nữa. Đặc biệt là em, em gái ạ, con gái – các cụ thường nói “có lứa, có thì”. Em đang ở độ tuổi 20 còn căng tràn sức sống, hiện tại khi em đã phá thai hai lần, hỏng thai một lần sức khỏe của em đã giảm, tinh thần của em cũng không được thoải mái, lúc nào cũng hoang mang, căng thẳng. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến chuyện học tập của em trước mắt, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của em sau này, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của em.

Vì vậy, ngay lúc này chị khuyên em bình tâm lại, đừng chạy mãi theo suy nghĩ làm sao để níu kéo, làm sao để nhớ hay quên quá khứ với người đàn ông này. Em muốn người khác yêu em, trước tiên em phải yêu chính bản thân mình đã. Em cần bồi bổ lại sức khỏe, sốc lại tinh thần, đi chơi và nhìn thấy cuộc sống rộng lớn hơn. Đừng để những người thương yêu em nhìn thấy em mỗi ngày một “héo úa” mà phải luôn chuẩn bị sẵn nụ cười, sự lạc quan trong tư tưởng. Chị tin, như vậy chính bản thân em sẽ thấy yêu cuộc sống hơn và biết đâu người yêu em hiện tại sau khi ra trường lại thay đổi quyết định muốn lấy em làm vợ.

Hãy sống thật tốt và yêu thương bản thân mình nhiều hơn em gái nhé.

Chị Ban Mai 

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.