-  Trước khi lâm bồn, tôi cũng ngỏ ý nói với chồng muốn được về nhà đẻ nhưng chồng tôi không đồng ý.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
(ảnh minh họa)

Đây là lần thứ 2 tôi sinh nở. Đứa đầu là lúc mới cưới nhau xong. Hồi đó, nhà chồng tôi, phần vì chật chội, phần vì mẹ chồng tôi còn chăm con gái cũng vừa mới đẻ nên tôi được ‘ưu ái’ cho về nhà đẻ.

Trước khi lâm bồn, tôi cũng ngỏ ý nói với chồng muốn được về nhà đẻ nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh bảo lần trước sinh con gái lớn đã ở nhà đẻ rồi, lần này sinh thằng cu con thì phải ở nhà nội, chẳng gì cũng là đích tôn của cả họ.

Ơn trời, tôi sinh nở được mẹ tròn con vuông. Đến khi tôi sinh xong được 1 tuần thì chồng tôi lại khăn gói lên Hà Nội đi làm tiếp. Vì làm công nhân cho công trình xây dựng nên anh rất bận, chỉ đến cuối tháng mới về thăm mấy mẹ con.

Tôi ở nhà với mẹ chồng (bố chồng thì đã mất). Vì trong thời gian ở cữ nên tôi phải kiêng nước kiêng gió, cả ngày ru rú ở trong phòng bế con. Mẹ chồng tôi cũng cứ bám riết lấy cháu. Mồm bà thì động viên tôi cố gắng ăn uống để có sữa cho em bé bú nhưng bà chẳng chịu cơm nước cho ra bữa gì cả. Bữa cơm chỉ có rau luộc hái trong vườn nhà và trứng gà luộc chấm nước mắm.

Hồi vừa đẻ xong thì bà còn mổ được con gà cho tôi ăn. Còn từ đó cho đến nay, tôi vẫn chả được miếng thịt nào.

Chán quá, thật tâm tôi chả muốn ở nhà với mẹ chồng tẹo nào. Phải làm sao bây giờ hả các chị?

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉbanbandoc@vietnamnet.vn.