- Lần đầu tiên yêu, tôi đã hy sinh rất nhiều. Nhưng giờ tôi phát hiện anh bắt cá hai tay: tôi và chị em thân của tôi.

TIN BÀI KHÁC

Tôi thực sự quý mến chị, bởi chị là người con gái hiền lành tốt tính, luôn nghĩ tốt về mọi người, nên tôi chấp nhận ra đi dù lòng còn yêu anh.

Tôi buồn vì mất đi một người em tốt như chị, người mà tôi có thể sẵn sàng mở lòng ra để tâm sự. Càng buồn hơn nữa khi tôi mất dần thiện cảm với chị. Điều đó làm tôi tự trách bản thân nhiều hơn nữa. Tôi thấy rất tệ khi luôn nghĩ về điều này.

Chị vẫn tốt dù biết anh có tình cảm với tôi, không hề giận tôi tí nào, tất cả điều đó làm tôi đau lòng thêm. Tôi buồn vì mình không xinh đẹp và có điều kiện như chị, cảm thấy mặc cảm vì tất cả điều đó. Giá như chị ghét tôi một chút có thể tôi được nhẹ nhàng hơn. Giá như tôi có một lối thoát để quên anh.

Thùy Trang (Thanh Hóa)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, lần đầu con tim rung động thường làm cho người con gái mất đi lý trí. Nhưng khi em nhận ra việc người em yêu bắt cá hai tay, đối phương lại là người em quen biết và yêu quý em đã rất lý trí để đưa ra quyết định chia tay.

Chị biết, tâm trạng của em hoàn toàn không dễ chịu. Có nhiều người khi chia tay người yêu, còn cảm thấy toàn bộ cuộc sống của mình đã chấm dứt. Nhưng sau một vài năm sẽ nhận ra rằng tình yêu đầu tiên ngọt ngào nhưng nó không có nghĩa là tất cả cuộc sống. Để hiểu điều này, em hãy đọc những câu chuyện trong cuốn sách, tạp chí và trên mạng Internet để biết được những phụ nữ khác, những người đã thành công khi vượt qua được đau khổ khi đánh mất mối tình đầu. Điều này sẽ giúp họ thấy rằng không phải chỉ riêng bản thân cảm thấy mất mát, đau khổ khi rơi vào tình cảnh đó.

Một khi đã rơi vào ma trận của tình yêu, em phải biết cách từ bỏ và lãng quên. Từ bỏ thứ tình cảm không thuộc về mình và lãng quên người làm mình đau khổ. Yêu một người đã khó, giữ được người đó còn khó hơn. Thế nhưng, quên đi mối tình cũ đôi khi là chuyện không thể. Song tình yêu không phải lúc nào cũng vẹn toàn, không phải em cứ yêu và được đáp lại, tình cảm đó sẽ theo em mãi mãi. Người mang lại cho em những phút giây hạnh phúc khó quên trong cuộc đời chưa chắc là người đồng hành với em tới hết con đường. Vì thế, một khi đã yêu, em không chỉ cần phải học cách yêu mà còn phải học cả cách từ bỏ. Đấy không phải là biểu hiện của sự hèn nhát, sợ hãi hay trốn chạy, cũng chẳng phải vì cao thượng nhường tình yêu của mình cho người khác. Đó chỉ đơn giản là vì yêu, yêu bản thân mình và yêu người khác. Vì thế, nếu cần phải buông tay một người vốn không thuộc về mình và mãi mãi sẽ không thuộc về mình. Con người ta nhiều lúc cần ngã để học cách đứng dậy em gái ạ.

Trong trường hợp của mình, em đã vấp ngã “rất đúng lúc” buông tay “rất đúng thời điểm”. Điều em cần làm lúc này là hướng về phía trước đừng quay lại nhìn quá khứ. chị tin người con gái như em hoàn toàn có thể tìm được hạnh phúc của riêng mình, không cần phải chia sẻ hạnh phúc của mình cho bất cứ ai.

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉbanbandoc@vietnamnet.vn.