- “Nếu như không có phép màu nào từ cuộc sống thì mẹ con em sẽ chết dần trong đau đớn mà thôi. Tội nghiệp cháu còn nhỏ quá chưa biết gì, cha bỏ, mẹ không tiền, con bệnh tật ai sẽ lo”, chị Nguyễn Thị Huỳnh Như rầu rĩ kể.

Bé Nguyễn Thị Thanh Trúc (8 tháng tuổi ngụ ấp Bình Thắng, xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị ung thư mắt đã phải bỏ một bên mắt trái.

Gia đình chị chỉ hy vọng cố giữ con mắt còn lại vì đó là tương lai là cuộc sống của bé sau này. Nếu không còn mắt không còn ánh sáng thì dù có khỏi bệnh bé cũng chẳng biết làm gì để kiếm ăn.

Chị kể, chị lấy chồng được 1,5 năm thì đã phải chia tay. Lý do chia tay không phải do sự mâu thuẫn của hai vợ chồng mà nguyên nhân chính là đứa con bị bệnh.

Khi sinh bé Thanh Trúc được 2 tháng, chị phát hiện thấy mỗi khi trời tối ánh điện chiếu vào mắt bé thì thấy vệt sáng như đèn xe chiếu vào mắt mèo ban đêm.

Thấy có dấu hiệu không bình thường, chị đưa con đi khám ở địa phương nhưng chẳng có kết quả gì. Sau đó chị đưa con lên BV Mắt, TP.HCM để khám thì kết quả bé Thanh Trúc bị bệnh ung thư mắt và phải bỏ một bên cứu nguy cho bên còn lại.

Khi chị Như thông báo tin dữ cho chồng và gia đình nội thì gia đình nội khuyên đưa cháu đi chữa thuốc nam. Không đồng ý với cách chữa trị đó, chị Như bế con tự lên TP chữa bệnh.

{keywords}

Xin cứu bé ung thư mắt cha bỏ, mẹ nghèo

Của hồi môn còn 3 chỉ vàng chị bán đi chữa bệnh cho con, khi quay về nhà chồng thì không được chấp nhận vì cho rằng chị đã hư hỏng. Không thể sống chung với chồng chị làm đơn ly dị nhưng với điều kiện chồng ký đơn thì chị không nhận được cấp dưỡng nuôi con.

Chấp nhận nỗi đau, thương con nhỏ sớm chịu nhiều bất hạnh chị ôm con về nhà mẹ đẻ. Chị hy vọng rằng bằng tình thương và sự cố gắng chị sẽ ráng lo cho con hết khả năng để con đỡ bị thiệt thòi.

Cuộc sống không bằng phẳng như chị nghĩ, vốn xuất thân trong gia đình thuộc diện hộ nghèo đông em nhỏ nên cha mẹ chị cũng không thể giúp được nhiều.

Cha mẹ chị vay được 10 triệu đồng cho cháu chữa bệnh nhưng cũng chỉ được mấy tháng số tiền đó đã hết. Từ ngày bé Thanh Trúc bị bệnh chị Như cũng không thể làm được việc gì mọi chi phí sinh hoạt đều nhờ bên ngoại.

{keywords}
Đơn xin trợ giúp của chị Như.

“Mỗi lần nhìn con nhỏ đau đớn lòng em như thắt lại. Cứ nghĩ tới cảnh ngày mai không còn khả năng chữa trị cho cháu con mắt còn lại không giữ được đời cháu sẽ ra sao. Ở vào hoàn cảnh gia đình em lúc này em chẳng biết tính sao.

Cha mẹ em thuộc diện hộ nghèo lại một đàn em nhỏ đứa nhỏ nhất mới có 5 tuổi lo cho chúng nó ăn còn khó lấy gì lo cho cháu. Cha cháu và bên nội không dòm tới cháu cũng chẳng chu cấp gì.

Tiền mổ mắt cho con là em bán vàng cưới. Có 6 chỉ vàng cưới đã bán 3 chỉ mua con bò nuôi giờ vẫn còn bên nhà chồng. Còn 3 chỉ em bán lấy tiền chữa bệnh cho con. Từ ngày cháu bệnh tới nay mẹ vay thêm cho 10 triệu đồng nữa cũng đã hết, giờ chẳng biết làm gì những tháng ngày còn lại”, chị Như trải lòng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Huỳnh Như (ấp Bình Thắng, xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, ĐT: 01697 953 509)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Thanh Trúc con chị Nguyễn Thị Huỳnh Như, An Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn