- “Nếu như con mắt còn lại cũng mù nốt nữa thì có khỏi bệnh cháu biết làm gì mà ăn. Gia đình em chỉ cầu mong sao có tiền chữa bệnh để giữ được con mắt còn lại cho cháu thôi”, đó là lời khẩn cầu của anh Dương Thiện Trung.

TIN BÀI KHÁC

Bé Dương Thiện Hưng (2 tuổi, ngụ ấp 4, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) bị bệnh ung thư giác mạc đang cần tiền để cứu con mắt còn lại.

Theo người nhà bé Dương Thiện Hưng, bé sinh ra khỏe mạnh bình thường như bao trẻ khác. Đến khi Hưng được 19 tháng tuổi, trong một buổi tối chơi với con, chị Nguyễn Thị Mỹ Thuận phát hiện trong mắt con mình có một đốm sáng.

Khi chị phát hiện thấy mắt con có đốm sáng lạ nhưng thấy cháu vẫn ăn, chơi đùa bình thường. Chị Thuận thấy con không có biểu hiện của ốm đau hay nóng sốt, nên chị nghĩ chắc do ánh điện chiếu vào.

Một thời gian sau, thấy mắt của Hưng đỏ, chị mới đưa con đến bác sĩ tư để khám. Qua nhiều lần thăm khám chỉ nhận được chẩn đoán Hưng bị viêm kết mạc. Dùng thuốc không những không bớt mà mắt lại có dấu hiệu nặng thêm.

Khi bé được chuyển lên Viện mắt TP.HCM thì con mắt đó đã bị hỏng buộc phải phẫu thuật cắt bỏ để khỏi lây qua con mắt còn lại.

Sau khi phẫu thuật xong, bé Hưng được chuyển qua BV Ung Bướu, TP.HCM để xạ trị cứu con mắt còn lại. Nhiều tháng nay, bé Hưng phải điều trị cả hai nơi là Viện Mắt và BV Ung Bướu.

Số tiền điều trị cho bé tỷ lệ nghịch với số tiền cha mẹ bé kiếm được. Càng ngày bé càng cần nhiều tiền để điều trị nhưng cha mẹ bé lại càng lâm cảnh bi đát. Cơ hội chữa bệnh cho bé để giữ lại con mắt còn lại cứ khép lại dần.

Hai vợ chồng cùng làm nông, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời nuôi hai đứa con nhỏ nên cũng thiếu trước hụt sau.

Vì thời gian chữa bệnh cho con kéo dài, đi lại tốn kém và phải điều trị cả hai viện nên anh chị đã phải “cắm đất” lấy tiền chữa bệnh cho con.

{keywords}
Bé Dương Thiện Hưng đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Cầm cố được 40 triệu đồng, nhưng cũng chẳng được bao lâu số tiền đó cũng hết. Cảnh làm nông không còn ruộng đất, anh phải đi làm thuê kiếm sống. Chị lại phải nuôi con bệnh nên cuộc sống lại càng bi đát hơn.

“Gia đình tôi bây giờ bước vào đường cùng rồi. Thật sự chúng tôi chẳng biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho con nữa. Ruộng đất tôi cũng đã “cắm”, mọi người cũng đã giúp đỡ cả rồi, giờ chẳng biết lấy đâu ra tiền chữa bệnh nữa. Anh thử tính coi, nhiều lúc cháu vô thuốc, cả hai vợ chồng ở đây chăm con. Chỉ khi nào cháu bớt bệnh, một mình tôi ở lại chăm để chồng về làm kiếm tiền. Cảnh làm thuê làm mướn được chăng hay chớ, hôm nay có ngày mai không nên chẳng được bao nhiêu.

Giờ ngày đêm ở đây trông con tôi chỉ biết cầu mong sao có phép tiên thì con tôi mới có tiền chữa bệnh. Gọi là có căn nhà thôi chứ dựng bằng cây lá cũng rách nát cả rồi. Trong nhà cũng chẳng có thứ gì từ lâu nay vợ chồng lên đây cũng có bao giờ phải khóa cửa gì đâu, ai muốn vào thì vào ai muốn ra thì ra”, chị Nguyễn Thị Mỹ Thuận chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Văn Mảnh Trưởng ấp 4, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, Hậu Giang cho biết: Gia đình anh Dương Thiện Trung và chị Nguyễn Thị Mỹ Thuận đang gặp rất nhiều khó khăn bởi vì có đứa con bị bệnh lâu rồi đang phải chữa trị ở thành phố.

Mỗi lần đi lại tốn kém, cảnh nhà nông có con bệnh là khổ rồi hơn nữa lại bệnh nan y. Chúng tôi cũng đã vận động giúp đỡ nhưng chỉ gọi là động viên chút đỉnh thôi. Nhờ báo đài và các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình họ vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Dương Thiện Trung ấp 4, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, ĐT: 0983 273 629

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Dương Thiện Hưng con anh Dương Thiện Trung ở Hậu Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn