-  Đại diện báo VietNamNet đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cùng hơn 9 triệu đồng tiền mặt tới gia đình anh Bùi Văn Phúc – nhân vật trong bài viết Xót xa cảnh người bố trẻ nuôi 3 con thơ dại đăng trên VietNamNet hôm 11/5

TIN BÀI KHÁC

Nhân dịp này, đại diện báo VietNamNet trao tặng gia đình số tiền 9.110.000 đồng do bạn đọc ủng hộ gia đình. Ngoài số tiền nói trên, báo cũng trao tặng sữa bột, sữa tươi, bột ăn dặm và quần áo cho các cháu bé, trị giá khoảng 6 triệu đồng.

Anh Bùi Văn Phúc xúc động cho hay: gia đình vô cùng cảm động trước tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet. Đây là lúc gia đình khó khăn nhất, thiếu sự chăm sóc của mẹ, các cháu bé khát sữa, không có bột để ăn thì gia đình lại nhận được sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc báo VietNamNet. Tại gia đình, đã có một số nhà hảo tâm gửi tiền giúp đỡ gia đình, số tiền gần 4 triệu. Không biết nói gì hơn, gia đình xin cảm ơn tấm lòng của nhà hảo tâm…

{keywords}
Anh Bùi Văn Phúc nhận tiền và quà từ đại diện báo VietNamNet

Năm 2009, anh Phúc xây dựng gia đình cùng chị Bạch Thị Thu, sinh năm 1987, xã Sơn Thủy, huyện Kim Bôi. Niềm vui càng nhân đôi khi năm 2010, chị Thu sinh cháu gái đầu lòng là Bùi Thị Thu Uyên. Sau đó, cuối năm 2012, chị Thu mang thai lần 2, trong quá trình mang thai các bác sỹ phát hiện chị mắc chứng bệnh suy thận. Thế nhưng, dù bệnh tình rất nặng vẫn không thể chia lìa tình mẫu tử, cái thai đôi cứ lớn dần cùng căn bệnh của chị. Tuy nhiên đến tháng tháng 8/ 2013, để bảo toàn tính mạng cho ba mẹ con chị, các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã chỉ định mổ đẻ cho chị. Ca mổ thành công chị sinh đôi được hai cháu trai (Bùi Đại Thần và Bùi Đại Trưởng) với trọng lượng 1,1kg/cháu (do sinh thiếu tháng).

{keywords}
Một tay anh Phúc chăm 3 đứa con thơ của mình

Chị Thu vừa chịu nỗi đau bệnh tật, vừa phải mổ đẻ nên không có sữa cho hai đứa con bú. Đêm đêm, hai đứa khát sữa khóc thảm thiết. Mỗi khi hai đứa nhỏ khóc lả đi, anh Phúc mới dám pha ít sữa cho con uống. Những lúc hết sạch tiền không mua được sữa cho con, anh phải lấy nước đường cho con uống tạm để xua đi cơn đói của hai đứa nhỏ.

Đến tháng 1/2014 thì chị Thu qua đời, để lại cho anh Phúc 3 đứa con thơ (cháu Uyên 3 tuổi, hai cháu sinh đôi gần 1 tuổi).

P.V