-  Chiều tối, Anh Tài tất tả chạy xe máy lên thành phố để kịp tác nghiệp. Không may, em gặp tai nạn giao thông và ra đi tức tưởi, để lại nỗi đau đớn cho người mẹ nghèo quanh năm bệnh tật và đứa em đang tuổi ăn học.

TIN BÀI KHÁC

Những ngày qua, căn nhà tồi tàn ở phường Thủy Lương, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) không ngớt tiếng khóc than. Nỗi đau mất mát quá lớn của gia đình bà Lê Ân (SN 1962) khiến bà con hàng xóm cũng không cầm được giọt nước mắt.

Đêm 1/7, khi chiếc xe chở linh cữu đứa con trai đầu Nguyễn Lê Anh Tài (SN 1991) về đến cổng nhà, người mẹ nghèo khổ vội lao tới khóc thét rồi ngã quỵ trước thi hài con. Bà như người vô hồn, cứ ngồi sụp trước linh cữu con trai. Có lúc bà Ân kiệt sức ngất đi, hàng xóm phải thay nhau chăm sóc.

Người dân phường Thủy Lương cho biết, gia đình bà Lê Ân có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng bà mất khi Anh Tài mới lên 5 tuổi. Suốt 20 năm qua, bà Ân bị bệnh thoái hóa cột sống nhưng vẫn nén đau, một nắng hai sương gánh nồi bánh canh bán dạo kiếm tiền nuôi Anh Tài và đứa em trai ăn học.

Thương mẹ, Tài và em trai Nguyễn Lê Anh Tùng đều cố gắng vượt khó học giỏi. Tốt nghiệp ngành Báo chí, Đại học Khoa học Huế, Tài bươn chải vào đời, cố gắng viết tin bài, chắt chiu từng đồng nhuận bút để phụ giúp mẹ nuôi em.

Duyên số đã đưa em đến với VietNamNet, và Anh Tài trở thành CTV chăm chỉ của VietNamNet tại Huế trong thời gian qua. Nào ngờ, số phận đã bắt em đi quá sớm, đúng lúc mẹ già, em trai đang cần Tài hơn bao giờ hết!

“Tài hiền hậu, chăm chỉ và đặc biệt hiếu thảo. Thương em vừa ra trường lại có hoàn cảnh khó khăn, anh em đi trước cố gắng giúp đỡ, bao bọc. Để không phụ lòng, Anh Tài đã rất nỗ lực, dấn thân vào nghề và rất có triển vọng. Nghe tin em ra đi đột ngột, tim tôi như thắt lại”, anh Hoàng Quân, một phóng viên thường trú tại Huế chia sẻ.

Anh Quân cho biết, Tài rất thương mẹ và em trai. “Nhiều lần Anh Tài tâm sự muốn đi nhiều, viết nhiều để kiếm tiền giúp mẹ trả khoản nợ 40 triệu đồng vay nuôi em học đại học. Rồi giúp mẹ sửa căn nhà cũ nát để mẹ khỏi phải lo lắng trong mùa bão lũ.

Ước mơ của nó giản dị thế, bây giờ nghĩ mà quặt thắt”, anh Quân rơm rớm nước mắt.

Thông tin từ gia đình, chiều tối 1/7, Nguyễn Lê Anh Tài chạy xe máy một mình từ quê lên TP. Huế để chuẩn bị tác nghiệp dịp thi Đại học thì không may gặp tai nạn.

Em được di chuyển gấp vào BV Trung ương Huế cấp cứu, nhưng đã không qua khỏi. Từ quê nhà nghe tin, người mẹ nghèo như chết đi sống lại!

Trong gian nhà ẩm thấp, linh cữu Anh Tài đặt sát bên giường thờ. Nhìn cảnh người mẹ ốm đau ngồi thất thần như người vô hồn, bên cạnh là đứa con trai khăn tang choàng kín đầu không ngớt khóc than, đến người dưng nước lã cũng không cầm được nước mắt.

“Hôm em gặp nạn, anh em đã vận động nhau quyên góp chút tiền lộ phí đưa em về quê, rồi mua quan tài và đồ khâm liệm lo hậu sự. Thương em cuộc đời ngắn ngủi, ước mơ phải dở dang. Nhưng nghĩ càng thương bà Ân nhiều hơn, hoàn cảnh đã nghèo khó, bây giờ gặp lại gặp tai họa.

Không biết rồi gánh bánh canh của bà có đủ sức kiếm tiền trả hết nợ nần, rồi nuôi nấng đứa con trai còn lại nữa không!”, Hoàng Quân trăn trở.

Văn Thắng – Cao Thái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bà Lê Ân (mẹ CTV Anh Tài) phường Thủy Lương, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên Huế

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ CTV Anh Tài ở Thừa Thiên Huế)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn