- “Vợ chồng chúng tôi cũng đã xoay đủ cách để kiếm tiền chữa bệnh cho cháu rồi, khổ cái nhà nghèo con bệnh dai dẳng hết tiền hết bạc luôn. Giờ tôi cũng cố gắng được đâu hay đó, nghèo thì biết làm sao…?”, anh Cao Văn Đức chia sẻ với chúng tôi.

Tin bài khác:

Trong căn phòng bệnh chật chội, nhưng trên mỗi chiếc giường của bệnh nhân là cả một “gia đình thu nhỏ”. Trên giường của bé Cao Thị Như Hoa chất đủ thứ nào là đồ dùng, quần áo, đồ ăn… Dù chật chội nhưng ai cũng khó khăn, cùng cảnh ngộ nên đều thông cảm và chia sẻ cho nhau.

Vì hoàn cảnh nghèo khó, thời gian điều trị kéo dài nên bệnh nhân nào cũng phải có đồ dùng sinh hoạt cá nhân, thậm chí cả đồ nấu ăn để giảm chi phí.

Bé Cao Thị Như Hoa (6 tuổi ấp Thanh An, xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh bạch cầu lympho cấp.

{keywords}
Bé Cao Thị Như Hoa đang điều trị tại BV Ung Bướu, TP.HCM.

Theo lời kể của anh Cao Văn Đức cha bé Như Hoa, trước đây bé Hoa khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Gia đình em cũng không ngờ em lại mắc căn bệnh nan y này. Vì không thấy triệu chứng nên gia đình cũng không biết bé đã ủ bệnh từ khi nào.

Cách đây không lâu, bé Như Hoa bị sốt, thời gian sốt kéo dài và liên tục, uống thuốc cũng chỉ hạ được một chút hết thuốc lại sốt trở lại. Khi anh Đức đưa con đi khám thì được chẩn đoán mỗi lần một bệnh khác nhau, khi thì sốt siêu vi, khi thì sốt xuất huyết…

Nửa tháng trời uống thuốc mà con vẫn không dứt sốt nên anh chị đã phải đưa con lên tuyến trên để khám. Chỉ ba ngày nhập viện Nhi Đồng 1, TP.HCM bác sĩ đã thông báo Như Hoa bị bệnh bạch cầu lympho cấp.

Đây là căn bệnh cần phải thời gian điều trị kéo dài và tốn kém. Gia đình đã nghèo lại càng thêm khó khi bé Hoa qua 6 tuổi gia đình không mua bảo hiểm nên tất cả mọi chi phí đều phải chi trả.

Số tiền hơn 10 triệu đồng dành dụm để phòng khi con ốm đau đã cạn. Để tiếp tục cầm cự bệnh cho con anh chị đã phải mượn người thân và vay nợ lãi. Giờ đây, anh Đức không còn khả năng vay tiền nhưng việc con điều trị vẫn phải tiếp tục. Đứng vào con đường cùng không còn lối thoát, cơ hội cứu con cứ thu hẹp dần và có nhiều khả năng sẽ phải bỏ dở việc chữa bệnh.

Hai vợ chồng anh Đức và chị Đào đầu xuất thân từ gia đình quanh năm làm thuê làm mướn. Dù sinh ra ở quê nhưng lại không có một tấc đất canh tác, trước đây anh chị từng thuê đất trồng ớt để kiếm lời nhưng cũng không ổn định khi được khi mất nên anh chị đã bỏ nghề, bỏ quê lên Tây Ninh làm thuê kiếm sống.

{keywords}
Anh Cao Văn Đức phải bỏ công việc để chăm sóc con nên đã khó lại càng khó thêm.

Dù làm thuê ở Tây Ninh thu nhập thấp nhưng công việc đều hơn và mỗi ngày công cũng được 110-150 ngàn đồng/ngày.

“Ở vào hoàn cảnh vợ chồng tôi lúc này mới thấy bế tắc lắm. Hai vợ chồng làm thuê làm mướn nuôi được hai đứa con cũng đã mừng rồi. Giờ một đứa bị bệnh vợ chồng tôi bỏ cả công cả việc anh tính lấy gì mà ăn. Bao nhiêu năm mới dành được 10 triệu đồng, con bệnh tiêu vèo cái hết.

Bà con anh em mỗi người mỗi chút giúp vợ chồng chúng tôi nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Giờ tôi vay không vay được mượn không mượn được, tiền không kiếm ra thì biết làm sao.

Tiền công làm thuê thì chỉ từ 110-150 ngàn đồng/ngày nhưng giờ con bệnh thế này có làm được gì đâu. Chúng tôi còn ở đây là nhờ những bữa cơm từ thiện của bệnh viện, chứ nếu không có lẽ cũng đã phải đưa con về rồi chứ tiền đâu mà ăn, có rẻ mỗi người cũng phải 40-50 ngàn/ngày”, anh Cao Văn Đức chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Cao Văn Đức đang lâm cảnh khó khăn. Con anh Đức bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị ở thành phố. Hai vợ chồng không có đất đai quanh năm làm thuê làm mướn, con bệnh đổ tiền đổ bạc vào chạy chữa nên rất khó khăn. Chúng tôi cũng đang vận động các tổ chức, hội giúp đỡ ủng hộ cho gia đình họ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Cao Văn Đức ấp Thanh An, xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, ĐT: 0166 767 4663

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Bé Cao Thị Như Hoa con anh Cao Văn Đức, Đồng Tháp)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn