-  Em có hẹn gặp cô ấy để hỏi rõ thì cô ấy nói rằng bố mẹ cô ấy không đồng ý vì nhà em ở xa, mặc dù nhà em cách nhà cô ấy chỉ khoảng 20 km.

TIN BÀI KHÁC

Em năm nay đã 29 tuổi và hiện rất nghiêm túc đi tìm một nửa của mình.

Cách đây 3 tháng, em có làm quen với một cô gái. Cô ấy là giáo viên cấp một. Trong thời gian đó, tụi em nói chuyện rất vui vẻ và em cũng thể hiện sự quan tâm của em với cô ấy.

Chúng em đã gặp nhau đi chơi vài lần và em cũng đã đến nhà cô ấy.

Vừa rồi em có ngỏ lời muốn hẹn hò với cô ấy nhưng cô ấy nói không hợp. Em có hẹn gặp cô ấy để hỏi rõ thì cô ấy nói rằng bố mẹ cô ấy không đồng ý vì nhà em ở xa, mặc dù nhà em cách nhà cô ấy chỉ khoảng 20 km.

Em là một kỹ sư và em nói với cô ấy rằng em có thể mua nhà cửa ở gần nhà cô ấy để cô ấy vẫn có tiếp tục dậy ở trường của cô ấy bây giờ, nhưng có vẻ cũng không được.

Em thực sự có tình cảm với cô ấy và cô ấy cũng quan tâm tới em.

Thực sự giờ em thấy bối rối lắm, xin chị cho em một lời khuyên.

Ngoctuan…@gmail.com

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Chào em, chị đã đọc được những dòng thư em gửi cho chuyên mục và rất vui lòng được chia sẻ với em. Trước tiên, chị muốn nói với em rằng, mọi chia sẻ cũng như lời khuyên trong chuyên mục, chỉ để em tham khảo thôi, còn bản thân em vẫn sẽ là người quyết định mọi chuyện.

Năm nay em đã 29 tuổi, đối với một người đàn ông thì đây chưa phải là độ tuổi cần phải vội vàng để tiến tới hôn nhân. 29 tuổi với một người đàn ông là khoảng thời gian để bắt đầu rất nhiều thứ là công danh, sự nghiệp, thậm chí là cả một mối tình nghiêm túc. Trong trường hợp của em, có lẽ, sự nghiệp của em đã tương đối ổn định và hiện tại đang muốn tìm cho mình một bến đỗ để hưởng trọn vẹn hạnh phúc.

Điều may mắn của em là tìm được một người con gái mà bản thân em cảm thấy phù hợp và cô gái ấy cũng quan tâm tới em. Nhưng không may mắn là khi em chính thức ngỏ lời thì cô ấy lại tìm lý do lảng tráng.

Dù em không chia sẻ trong thư rằng cô gái ấy bao nhiêu tuổi, nhưng em cũng nói rằng, cô ấy hiện đang là giáo viên cấp một, chứng tỏ, người con gái em yêu cũng đã trưởng thành.

Tình yêu của hai người trưởng thành, hoàn toàn khác với tình cảm của những chàng thanh niên, cô thiếu nữ mới lớn bởi nó thường có tính ổn định, lâu bền. Do đó, không có gì khó hiểu khi cô gái em quen khá cẩn trọng khi em nói chuyện hẹn hò. Cô ấy nói rằng, gia đình không đồng ý, rằng cô ấy cảm thấy hai em không phù hợp…. Trong khi chính bản thân em lại cảm nhận cô ấy có tình cảm với em.

Em có biết không, trong tất cả những lý do mà người con gái đưa ra để từ chối một chàng trai sẽ được gói gọn bởi hai nguyên nhân chính: một là: cô ấy hoàn toàn không có tình cảm, hoặc có ít mà không muốn gắn bó lâu dài với chàng trai; hai là: cô ấy đang muốn thử thách tình cảm.

Dù là nguyên nhân nào trong hai nguyên nhân này thì trước tiên em cũng cần xác định lại tình cảm trong lòng em. Khi đã xác nhận được rằng em yêu và muốn gắn bó với cô ấy thì hãy chứng minh cho cô ấy thấy tình cảm của em. Bằng rất nhiều cách: chủ động liên lạc, chủ động đến nhà (khi đã thông báo bằng điện thoại cho cô ấy, thể hiện sự tôn trọng đối phương), bày tỏ tình cảm trong một không gian lãng mạn… Hãy nói cho cô ấy biết suy nghĩ của em, những gì em có thể làm được cho hạnh phúc của cả hai.

Chị tin, khi hiểu và cảm nhận được tình cảm của em, cô ấy sẽ cho em một câu trả lời thỏa đáng.

Chúc em may mắn.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.