- Hai vợ chồng con gái tôi yêu nhau từ năm thứ nhất Đại học, nên vừa ra trường chúng nó đòi cưới nhau. Nhưng cả hai đều thiếu kinh nghiệm, kỹ năng sống, không biết cách xây dựng gia đình. Hơn nữa, xuất thân khác nhau nên về sống chung không ai chịu nhường ai.

TIN BÀI KHÁC

Nhiều lần con gái tôi giận chồng về nhà bố mẹ đẻ ngủ, vợ chồng tôi không đồng tình với con nên đã nhẹ nhàng gọi con rể đến đón về.

Tôi biết, vợ chồng tôi nuông chiều con thái quá, nên con gái tôi không chịu đựng được những va vấp, sóng gió của cuộc đời.

Vào một buổi tối, đợi mãi không thấy chồng về, cũng không nhắn tin, gọi điện thì thuê bao báo không liên lạc được, nó đã uống thuốc ngủ tự vẫn. Tôi cảm thấy rất ân hận vì đã không kịp can thiệp, không kịp bảo ban con để dẫn đến hậu quả như này.

Tôi thật sự thấy dằn vặt quá, tôi là mẹ mà không biết dạy con…

Diệu (Tiền Giang)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Chị Diệu than mến, tôi xin chia sẻ với chị và gia đình về nỗi mất mát rất lớn khi đứa con chị yêu thương không còn trên đời. Đúng là, người ra đi thì nhẹ nhàng còn người ở lại thì sẽ luôn nặng lòng, dằn vặt.

Theo những dòng thư chị thì vợ chồng con gái chị đều có tri thức, chúng yêu nhau trên ghế nhà trường nhưng chỉ vì thiếu kinh nghiệm cuộc sống, không biết kìm chế cái tôi của bản thân nên dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực và hành động sai lầm.

Tôi không có lời lẽ nào để diễn tả hết sự buồn bã của đấng sinh thành khi nuôi con khôn lớn, thành tài mà con chưa báo hiếu được ngày nào đã rời xa, bao ước mơ, kỳ vọng gửi gắm vào con trở thành mây khói.

Tuy nhiên, như chị đã nói, con cái chúng ta có đứng vững, trưởng thành trước phong ba, bão táp của cuộc đời hay không là do cách dạy dỗ, uốn nắn của cha mẹ từ khi chúng chập chững biết đi.

Tôi nghĩ, hiện tại, chị đừng quá dằn vặt bản thân, cũng không thể trách được ai. Con gái chị đã lớn, đã có những quyết định cho bản thân mình, quyết định quên sinh của con gái chị là sai lầm nhưng không thể sửa chữa nữa rồi. Tôi mong chị bình tâm, bởi con gái chị đang ở thế giới bên kia lắng nghe và nhìn về phía người thân, cô ấy sẽ hối hận, nhưng cũng luôn hy vọng những người thân trong gia đình bình yên, mạnh khỏe.

Mong chị tĩnh tâm.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.