Với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, chăm lo, động viên, thăm hỏi các cựu chiến binh, người có công với cách mạng, nhân kỉ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc phối hợp với báo điện tử VietNamNet quyết định thực hiện chuyến đi từ thiện về các vùng quê nghèo để thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân.

TIN BÀI KHÁC

Đây là một trong chuỗi các chương trình khám, chữa bệnh từ thiện được Bệnh viện tiến hành thường xuyên, liên tục trong những năm qua vì sức khỏe cộng đồng.

Xã Minh Quán thuộc huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có diện tích 18,09km2, nhưng mật độ dân số thấp. Bà con nơi đây sống bằng nghề trồng lúa và trồng cây lấy gỗ, cuộc sống còn nghèo và điều kiện chăm sóc sức khỏe chưa cao.

{keywords}
Người dân Minh Quán háo hức đến Trạm y tế khám bệnh miên phí

Với thông điệp "Nặng nghĩa tri ân, ơn sâu đáp đền" bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã phối hợp với Báo Điện tử VietNamNet tổ chức thăm khám và chữa bệnh cho 105 cựu chiến binh, cán bộ lão thành, người có công của tỉnh Yên Bái. Đây là chương trình khám chữa bệnh miễn phí với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến, máy móc hiện đại như: khám, siêu âm kĩ thuật cao, đo điện tim, tư vấn và cấp phát thuốc.

Chưa 7h sáng, đã có rất nhiều người dân tập trung ở Trung tâm y tế xã để chờ đến lượt khám của mình. Hầu hết bà con ở đây không được khám định kì vì điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ y tế còn nhiều hạn chế. Những lúc đau ốm họ phải lên các tuyến huyện, tỉnh để khám, chữa bệnh. Đây cũng là lần đầu tiên huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái được đón đoàn bác sĩ lên thăm khám miễn phí cho các cựu chiến binh, những người có công với cách mạng. 

{keywords}

 

{keywords}
Các y bác sĩ BV ĐKQT Thu Cúc nhiệt tình thăm khám cho cựu chiến binh

Với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tâm huyết. Trong một ngày, đoàn đã khám tổng quát và cấp phát thuốc cho hơn 105 cựu chiến binh, cán bộ lão thành cách mạng của tỉnh Yên Bái.

Đánh giá về buổi làm việc PSG.TS Nguyễn Xuân Thành – GĐ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết các hoạt động thăm, khám diễn ra tốt đúng như kế hoạch, các bệnh phổ biến mà mọi người gặp phải đó là thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, huyết áp cao hay những vết thương là di chứng do chiến tranh để lại. 

{keywords}

Sau khi khám và chuẩn đoán bệnh các y bác sĩ đã tận tình, tỉ mỉ kê đơn thuốc cho người dân bao gồm hai nhóm thuốc là nhóm thuốc bổ và nhóm thuốc bệnh. Mỗi đơn thuốc được phát trị giá từ 200-500 nghìn đồng. Ngoài việc khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tại đây nhiều bác cựu chiến binh đã được các y bác sĩ tư vấn tận tình trong chế độ ăn uống, chế độ luyện tập hằng ngày để nâng cao sức khỏe.

Chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lần này là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và thể hiện sự quan tâm, tri ân của các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tới những cựu chiến binh, người có công với cách mạng.

P.V