- “Gia đình chúng tôi đã cố gắng hết sức vay mượn nhiều nơi rồi giờ không còn khả năng vay tiếp. Chúng tôi đã đóng được 80 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Vì cháu nằm viện quá lâu lại nhiều bệnh nặng nên số tiền quá lớn không còn khả năng lo tiếp”, đó là chia sẻ của anh Phạm Văn Thuận.

Tin bài khác:

Bé Phạm Mạnh Hòa (3 tuổi) con trai anh Thuận bị bệnh tim (791/7 đường Bình Giã, P10, TP Vũng Tàu) đang cần lắm sự giúp đỡ của cộng đồng.

Hiện tại, gia đình anh đang gặp khó khăn khi không còn khả năng kiếm tiền lo cho con. Cậu con trai Phạm Mạnh Hòa nằm viện 4 tháng trời đã tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền bạc, công sức và anh chị cũng không còn thời gian để kiếm tiền.

Nguyên nhân khởi phát căn bệnh của bé Mạnh Hòa không phải là bệnh tim. Cách đây 4 tháng, bé Hòa bị viêm màng não, nhiễm trùng huyết, xuất huyết não dẫn tới viêm nội tâm mạc nhiễm trùng gây hở van động mạch chủ nặng và nhồi máu não.

Bé Hòa nằm điều trị từ Khoa Nhiễm rồi chuyển qua Khoa Tim mạch, BV Nhi Đồng 2, TP.HCM thời gian điều trị kéo dài tới 4 tháng trời.

{keywords}
Bé Phạm Mạnh Hòa đang điều trị tại Khoa Tim mạch BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Trong suốt 4 tháng, hai vợ chồng anh Hòa hầu như phải túc trực trong bệnh viện để chăm sóc con, công việc bỏ bê không còn ai kiếm tiền.

Số tiền viện phí càng ngày càng nhiều cộng với chi phí ca phẫu thuật tim khó chi phí lên tới cả trên 120 triệu đồng (chi phí sau khi đã trừ bảo hiểm).

“Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để lo cứu con nhưng số tiền lớn quá vượt ngoài khả năng của gia đình. Từ ngày con nhập viện tới nay chúng tôi cũng đã vay mượn đóng 80 triệu tiền viện phí rồi. 4 tháng cháu nằm viện biết bao nhiêu chi phí phát sinh khác nữa, giờ chúng tôi chẳng biết làm sao cả”, anh Thuận trình bày.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Phó khoa Tim mạch BV Nhi Đồng 2 cho biết:

Bé Phạm Mạnh Hòa khởi phát là viêm màng não, nhiễm trùng huyết, xuất huyết não dẫn tới viêm nội tâm mạc nhiễm trùng gây hở van động mạch chủ nặng và nhồi máu não.

Bé được điều trị từ Khoa Nhiễm rồi chuyển qua Tim mạch trong tình trạng hở van động mạch chủ nặng dẫn tới suy tim nặng.

Chúng tôi đã hội chẩn toàn viện nhiều lần và quyết định phẫu thuật. Với trường hợp này chi phí lớn do lựa chọn phương pháp phẫu thuật mới (phương pháp Ross). Nghĩa là lấy van động mạch phổi của bé thay cho van động mạch chủ rồi tạo hình lại van động mạch phổi. Tuy nhiên, chi phí rất đắt tiền (trên 60 triệu đồng). Tại sao lại dùng phương pháp này thay vì dùng van cơ học như người lớn là vì nếu dùng van cơ học thì bệnh nhân sẽ phải uống thuốc chống đông máu suốt đời.

Vậy nên tổng chi phí cho bé điều trị sẽ khoảng trên 100 triệu chưa kể những chi phí phát sinh khác.

Cứu được một con người, quả thật với số tiền đó không hề lớn. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, gia đình anh Thuận lại không thể vay mượn được đủ tiền chữa bệnh cho con. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng sẵn sàng chia sẻ khó khăn với gia đình anh Thuận để giúp bé Minh Hòa vượt qua khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Phạm Mạnh Hòa Khoa Tim mạch tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Phạm Văn Thuận (791/7 đường Bình Giã, P10, TP Vũng Tàu).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Mạnh Hòa con anh Phạm Văn Thuận ở Vũng Tàu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn