- “Con chỉ mong sao cha có đủ tiền chữa khỏi bệnh cho con để lớn lên con làm bác sĩ chữa bệnh cho mẹ. Mẹ bị mù bao nhiêu năm nay suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà khổ lắm. Cha cũng muốn đưa mẹ ra HN chữa bệnh nhưng con cũng bệnh nên mẹ lại không được đi chữa nữa”, đó là sự chia sẻ của em Nguyễn Trần Huy Bảo.

Tin bài khác:

Trong câu chuyện với Nguyễn Trần Huy Bảo (thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cậu bé bị bệnh ung thư nguyên bào thần kinh đang phải đối mặt với tử thần giành giật sự sống. Khi tiếp xúc với em, chúng tôi vẫn nhận thấy sự hồn nhiên về mơ ước hoài bão của một đứa trẻ.

Có lẽ trong suy nghĩ của em, người mẹ mới là người đáng thương vì đang phải chịu cảnh tăm tối do đôi mắt bị mù lòa nhiều năm nay. Em chỉ ước mong sao lớn lên làm bác sĩ và chữa bệnh cho mẹ mình.

Ngày Huy Bảo mới sinh được một năm, mẹ em mắc bệnh về mắt phải mổ và cuối cùng bị mù cả hai con mắt. Hơn 10 năm nay, mẹ em phải sống trong cảnh tăm tối, và sự hỗ trợ của người khác.

Mười năm nay mẹ em chỉ quanh quẩn trong nhà, không thể chăm lo cho con cái và người thân. Nhiều năm em chứng kiến cảnh mẹ vất vả để di chuyển, lần mò từng đồ dùng vật dụng trong nhà. Nên em chỉ ước ao mình có thể làm cho mẹ sáng mắt.

{keywords}
Mẹ mù, cha nuôi em trong bệnh viện không còn ai kiếm tiền chữa bệnh cho em.

Giấc mơ của em chưa trở thành hiện thực. Cách đây 2 năm, em bị đau bụng và sốt liên tục. Phải sau hơn 2 tháng em mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư nguyên bào thần kinh.

Hơn 2 năm em điều trị căn bệnh, cha em đã phải bán đi tất cả những thứ quý giá là cần câu cơm của gia đình để lo cho em. Vì thời gian điều trị kéo dài nên số tiền đó cũng chỉ như muối bỏ biển.

Anh Nguyễn Văn Phú là trụ cột của gia đình nhưng giờ đây anh cũng không thể làm việc vì phải chăm con trong bệnh viện.

“Tôi sắp mất tất cả rồi. Bây giờ tôi là trụ cột của gia đình phải lo cho hai đứa con và vợ nhưng tôi chẳng thể gửi con cho ai mà đi làm được.

Vợ tôi bị mù cả chục năm nay một tay tôi phải cáng đáng cả gia đình. Nếu như cháu Huy Bảo không bị bệnh thì tôi cố gắng làm lụng thì cuộc sống của gia đình cũng không đến nỗi. Khổ nỗi bây giờ vợ mù không chăm được con bệnh. Tôi khỏe đi làm được lại phải chăm con. Hai năm nay cứ như thế này thì anh bảo lấy tiền đâu mà ăn.

Trước tôi còn khỏe đi làm sắm được cỗ xe kéo để chở thuê đó là cần câu cơm của cả gia đình. Giờ tôi túng bấn quá phải bán đi lấy tiền lo cho cháu. Tưởng cháu khỏe rồi làm kiếm tiền mua lại nào ngờ giờ cháu vẫn chưa hết bệnh.

Trước đây cứ cố gắng làm kiếm tiền mong một chuyến đưa vợ ra HN trị bệnh, chưa kịp thực hiện thì con lại ngã bệnh thế là dang dở tất cả.

Giờ cả nhà tôi cũng chỉ biết sống lay lắt qua ngày được tới đâu tính tới đó chứ không có người làm thì làm gì có tiền tiêu”, anh Nguyễn Văn Phú chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Quốc Định Trưởng thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Gia đình anh Trần Văn Phú có cháu Bảo bị bệnh ung thư đã điều trị nhiều năm nay. Mẹ cháu Bảo bị mù nhiều năm nay, kinh tế gia đình do một tay anh Phú làm ra nhưng giờ phải đi nuôi con cũng gặp nhiều khó khăn. Mong sao có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ cháu Bảo có tiền trị bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Phú (thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT: 0989274241)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Trần Huy Bảo con anh Nguyễn Văn Phú ở Phú Yên)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn