-  Tôi ly hôn chồng đã được 1 năm, tòa giao quyền nuôi con cho tôi. Hàng tháng tôi chở bé về nhà nội chơi 1 lần chứ chồng cũ không xuống thăm; 2,3 tháng mới xuống 1 lần.

TIN BÀI KHÁC

Nay chồng cũ đã có vợ khác và sắp sinh con, tôi muốn hỏi là tôi có phải tiếp tục chở bé về nhà nội chơi nữa không vì tôi không muốn giáp mặt với vợ sau của chồng cũ, vì cô ta đã nhắn tin xúc phạm tôi vì tưởng tôi còn qua lại với chồng cô ta, tôi cũng không muốn chồng cũ chở bé về trên nội vì không thích cách giáo dục của bên nhà nội. Xin cho tôi ý kiến?

{keywords}
(ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Điều 94 Luật Hôn nhân và gia đình 2000 quy định:

“Sau khi ly hôn, người không trực tiếp nuôi con có quyền thăm nom con; không ai được cản trở người đó thực hiện quyền này.

Trong trường hợp người không trực tiếp nuôi con lạm dụng việc thăm nom để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con thì người trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu Toà án hạn chế quyền thăm nom con của người đó.”

Quyền thăm nom con là quyền lợi và nghĩa vụ của người không trực tiếp nuôi con. Theo đó, người nuôi con không nên cản trở người kia đến thăm con. Tuy nhiên, nếu có cơ sở để chứng minh rằng việc thăm nom đó ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con bạn có thể đề nghị Tòa án hạn chế quyền thăm nom con của người chồng cũ.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Hà Nội

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).