- Dù bị khiếm khuyết vẹo cột sống từ nhỏ nhưng lúc nào cô bé cũng lo học hành, chẳng ngại khiếm khuyết mình đang mang. Cha mẹ em đưa em tới bệnh viện để chữa bệnh nhưng em lại chỉ đòi về đi học.

Tin bài khác:

Đó là cô bé Nguyễn Thị Anh Đào (số 35, thôn 7, ấp Bàu Tre, xã Bình An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh vẹo cột sống.

Bé Anh Đào đã bị bệnh từ rất lâu. Ngay từ khi bé học lớp 2, gia đình đã phát hiện thấy hình dáng bất thường của cô con gái. Tuy nhiên, thời gian đầu gia đình lại lầm tưởng do con ngồi học sai tư thế mới dẫn tới bị vẹo cột sống.

Cũng từ đó em được điều chỉnh lại tư thế ngồi nhưng mấy năm sau cũng không thấy cột sống trở lại bình thường.

Cách đây gần 1 năm, càng ngày cột sống của em càng cong nhiều hơn. Dù đây không phải là căn bệnh nguy cấp tính mạng trong ngày một ngày hai nhưng nguy cơ tiền ẩn rất nhiều.

Nếu không được phẫu thuật để chỉnh sửa khiếm khuyết này thì sự cong vẹo đó sẽ chèn ép đến tim, phổi gây biến chứng và thậm chí cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Điều khó khăn nhất đối với gia đình em lúc này là tiền viện phí để chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Số tiền dự kiến sau khi bảo hiểm chi trả gia đình vẫn phải đóng thêm 60 triệu đồng. Vì bé Anh Đào bị cong vẹo cột sống nên phải dùng vật liệu y khoa đắt tiền để định hình khung xương. Tuy nhiên, những dụng cụ này lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, gia đình phải chi trả.

{keywords}
Nguyễn Thị Anh Đào đang điều trị tại Khoa Bỏng BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Khoản tiền chữa bệnh này, không hề nhỏ đối với gia đình chị Phan Thị Kim Thu và anh Nguyễn Anh Kiệt nhưng nếu được phẫu thuật thì bé sẽ hết bệnh.

Dù rất khó khăn, gia đình chị vẫn quyết tâm phẫu thuật để bé có cơ hội khỏi bệnh và trở lại bình thường như chúng bạn của em.

Tuy nhiên, với cảnh hai vợ chồng làm thuê làm mướn nuôi con ăn học, nên anh chị không thể vay mượn đủ số tiền trên. Anh chị cũng đã vay mượn nhiều nơi nhưng cũng chỉ được gần 20 triệu đồng để lo cho con.

“Chúng tôi phát hiện thấy cháu bị vẹo cột sống từ năm cháu học lớp 2 nhưng lúc đó chỉ thấy hơi khác thường chút xíu. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng cháu ngồi học không đúng tư thế nên mới bị như vậy.

Ngay sau đó, chúng tôi đã hướng dẫn con ngồi đúng tư thế nhưng tình hình cũng không cải thiện. Một phần vì khó khăn, một phần vì căn bệnh cũng không gây đau đớn gì cho cháu nên cứ lần nữa mãi.

Thời gian gần đây, càng ngày độ cong càng nhiều, chúng tôi mới đưa cháu đi khám. Bác sĩ cho nhập viện điều trị và chỉ định phải phẫu thuật chỉnh hình. Cơ hội chữa khỏi bệnh rất cao nhưng ngặt nỗi chi phí đó so với hoàn cảnh gia đình tôi lại tương đối lớn.

Hai vợ chồng cùng làm thuê làm mướn mỗi ngày trăm hơn trăm kém chỉ đủ nuôi con không có tiền dư. Chúng tôi cũng đã cố gắng vay mượn nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Bác sĩ nói nếu không phẫu thuật chỉnh sửa thì nó sẽ ảnh hường chèn ép tim, phổi…

Cháu có bảo hiểm học sinh, nhưng bác sĩ nói những dụng cụ để chình hình xương cho ca phẫu thuật của cháu không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế. Đây là một số tiền lớn đối với gia đình tôi không dễ gì kiếm hoặc vay mượn trong lúc này. Giờ tôi cũng chỉ biết cầu mong sao có thể vay được tiền chữa bệnh cho cháu, cháu khỏe mạnh chúng tôi sẽ đi làm trả nợ dần”, chị Phan Thị Kim Thu chia sẻ.

Với bé Nguyễn Thị Anh Đào muốn có một thân hình bình thường như chúng bạn cũng không phải là điều dễ dàng, nếu như không có sự tiếp sức của bạn đọc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Thị Anh Đào tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc Nguyễn Anh Kiệt số 35, thôn 7, ấp Bàu Tre, xã Bình An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Anh Đào con anh Nguyễn Anh Kiệt và chị Phan Thị Kim Thu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn