- “Bác sĩ nói chỉ có phẫu thuật lại con tôi mới hồi phục sức khỏe. Nhưng bây giờ tôi chẳng biết làm cách nào để có tiền phẫu thuật nữa. Mẹ con tôi mới lên mấy ngày đã phải đóng 3 lần tạm ứng, mỗi lần 4 triệu đồng nhưng cũng mới chỉ đóng được 2 lần, còn 4 triệu nữa không có tiền đóng”, chị Nguyễn Thị Hằng đưa tờ giấy đóng tạm ứng cho chúng tôi xem.

Tin bài khác:

Trong suốt cuộc nói chuyện với chúng tôi chị Hằng cứ khóc òa như một đứa trẻ. Có lẽ chị đang rất đau khổ và tuyệt vọng khi tự thân mình không còn khả năng để chạy chữa cho con. Chị đang rất phân vân giữa hai lựa chọn đưa con về hoặc tiếp tục chữa. Cả hai lựa chọn này đều rất khó đối với chị. Đưa con về thì con có thể nguy hiểm tới tính mạng, nếu ở lại thì biết lấy tiền đâu đóng viện phí.

Trần Quốc Sĩ (sinh năm 1989 tại số 9, ấp Cây Nính, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) bị tai nạn giao thông nứt sọ, giập não trán 2 bên máu tụ ngoài màng cứng trán phải, vỡ xoang hàm trái.

{keywords}
Em Trần Quốc Sĩ đang rất cần 30 triệu đồng để phẫu thuật vá lỗ rò tủy não.

Nếu tình trạng này không được kiểm soát thì nguy cơ tử vong rất có thể xảy ra. Dù không còn tiền sau nửa tháng con nằm viện, chị Nguyễn Thị Hằng mẹ em vẫn phải cố gắng vay mượn để đưa con lên bệnh viện chữa trị.

Đối với chị Hằng, bây giờ chỉ còn chỗ dựa duy nhất là cậu con trai này. Chị kể, khi Sỹ được 2 tuổi cuộc sống hôn nhân của chị tan vỡ, chị nhận nuôi con một mình. Sau bao nhiêu năm vất vả, con khôn lớn trưởng thành, hai mẹ con đang có cuộc sống yên ổn thì Sĩ gặp tai nạn.

{keywords}
Giấy tạm ứng viện phí

Tuy nhiên, khi Sĩ được về nhà nhưng sức khỏe vẫn chưa thể hồi phục đi làm mà em còn phải trải qua một cuộc phẫu thuật nữa. Trong hoàn cảnh hiện tại chị còn hai món nợ lớn chưa trả nổi tiền không có nên cơ hội phẫu thuật cho con là rất khó.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hằng cho biết: “Mẹ con tôi đơn chiếc, một người đau thì hai mẹ con cùng đói. Từ ngày cháu bị tai nạn tới nay tôi phải chăm sóc có làm ăn gì được đâu. Tiền nợ thì chất chồng mà con chưa khỏi bệnh. Tôi cũng đã cố vay đủ chỗ, năn nỉ có van xin có nhưng vẫn không đủ chữa bệnh cho cháu.

{keywords}
Số nợ của chị Hằng đã quá hạn trả lãi nhưng vẫn chưa có tiền trả.

Bây giờ bác sĩ nói phải mổ lại thì mới có cơ hội phục hồi. Nghe tới đây mà tôi bủn rủn cả chân tay. Cháu mới nhập viện có 1 tuần mà đã phải đóng 3 lần tạm ứng viện phí mỗi lần 4 triệu mà tôi mới chỉ đóng được 2 lần. Giờ biết lấy tiền đâu mà mổ. Tôi chỉ còn biết cầu trời chứ biết trông cậy vào đâu bây giờ. Giá như vay mượn được tiền chữa bệnh, cháu khỏe mạnh mẹ con tôi làm trả dần. Khổ nỗi, tôi đã vay mượn khắp rồi giờ không thể vay được nữa không lẽ để cháu chịu chết sao”.

{keywords}
Những món nợ của mẹ con Sĩ.

Chia tay mẹ con chị Hằng, em Nguyễn Quốc Sĩ nói với theo chúng tôi. “Em chỉ cầu mong sao khỏi bệnh về đi làm kiếm tiền trả nợ cho mẹ. Em không muốn trở thành gánh nặng cho mẹ nữa. Mẹ con em bây giờ không còn khả năng nữa rồi. Xin hãy cứu em”.

30 triệu đồng đổi lấy sự sống và sức khỏe cho một chàng trai 25 tuổi, thực sự là quá dễ đối với người này, nhưng lại là sự khó khăn đối với người khác. Mong sao em Sĩ sẽ được nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Hằng số 9, ấp Cây Nính, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. ĐT: 0966 512 465 hoặc em Trần Quốc Sĩ P10, Khoa Chấn thương thần kinh BV Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng số 1A Lý Thường Kiệt, Tân Bình, TP.HCM

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Trần Quốc Sĩ con chị Nguyễn Thị Hằng ở Tây Ninh)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn