- Khi chúng tôi vừa gặp chị Trương Thị Kim Chi, chị đã òa khóc nức nở mãi không nói thành lời. Có lẽ chị đã quá đau, quá bất hạnh khi chồng chết chưa ráo mả, con lại bị tai nạn thập tử nhất sinh.

Tin bài khác:

Cha chết, con tai nạn

Đứa con trai duy nhất Lâm Linh Cường (24 tuổi 89/4 ngụ ấp II, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) là lao động chính trong gia đình giờ lại nằm một chỗ không có tiền trị bệnh.

Theo chị Trương Thị Kim Chi kể, gia đình chị đã gặp quá nhiều bất hạnh chưa hết nỗi đau này, nỗi đau khác đã ập đến. Giờ đây một mình chị không tiền bạc phải nuôi một đứa con bệnh.

Cách đây 3 năm, chồng chị bị mắc bệnh ung thư xương mà không biết nên chỉ ở nhà chữa thuốc nam. Chỉ khi anh bệnh quá nặng sụt cân và yếu hẳn, khi đưa tới bệnh điều trị được 9 tháng thì chồng chị qua đời.

Chồng chị qua đời vừa được 100 ngày thì cậu con trai trên đường đi chở ga thuê về nhà thì gặp tai nạn. Hậu quả em bị máu tụ dưới màng cứng dưới trán, thái dương trái, tụ khí nội, tổn thương thị thần kinh mắt trái, vỡ xương trái xoang hàm trái, tràn dịch màng phổi, chấn thương niệu đạo.

{keywords}
Bữa chiều của chị Chi chỉ có vài củ khoai, còn tô cháo của Cường là người nhà bệnh nhân cùng phòng chia sẻ cho.

Vì đa chấn thương nặng phải nằm viện điều trị gần 2 tháng trời, không còn tiền chị Kim Chi đành xin cho con về nhà uống thuốc.

Về nhà được một thời gian thấy con không bớt mà nước trong đầu vẫn rỉ ra liên tục chị lại phải vay mượn đưa con trở lại bệnh viện.

Mẹ tay trắng, cứu con cách nào?

Trong nhà không có tiền chị lại phải vay mượn bà con hàng xóm mỗi người một chút để đưa con nhập viện. Mới nhập viện được 1 ngày chị đã phải đóng tạm ứng cho con hơn 3 triệu. Số tiền ít ỏi chị mang theo đã gần hết nên khi nghe bác sĩ thông báo chuẩn bị tiền để mổ vá lại chỗ rò ở sọ cho con chị chỉ còn biết khóc.

Thậm chí, nhiều khi con muốn ăn tô phở mẹ cũng đành phải khất con để dịp khác vì chị không có tiền. Hôm chúng tôi đến mẹ con chị đang dùng bữa chiều. Tô cháo của con là do một người nhà bệnh nhân cùng phòng cho, còn chỉ thì lót dạ bằng mấy củ khoai luộc.

Thấy hoàn cảnh chị đáng thương chỉ một mẹ, một con chăm nhau tiền không có nên mọi người đã mách chị làm đơn xin trợ giúp.

{keywords}
Chị đã phải cầm cố nhà chữa trị cho chồng.

“Cứu con tôi với. Bác sĩ nói cháu vẫn có cơ hội phục hồi. Nếu không có ai giúp thì mẹ con tôi chỉ còn biết ôm nhau đợi chết mà thôi. Đời tôi sao lại khổ thế, chưa hết tai ương này đến tai ương khác. Nếu không cứu được con thì tôi chỉ còn tay trắng. Tôi đã phải thế chấp căn nhà cho người ta lấy 80 triệu đồng chữa bệnh cho cha cháu rồi ông ấy cũng ra đi.

Tôi hứa với người ta là khi thế chấp nhà tôi sẽ sang làm giúp việc lấy 2 triệu/tháng để mẹ con nuôi sống qua ngày. Cậu con trai chở ga thuê mỗi tháng 3 triệu đồng, số tiền ấy sẽ trả dần tiền vay. Mẹ con tôi mà khỏe mạnh thì trả mấy lúc mà hết.

Chưa kịp trả nợ, ông ấy mới nằm xuống được 100 ngày thì thằng con bị tai nạn thế này. Từ ngày cháu bệnh tới nay tôi lại phải vay hết chỗ nọ tới chỗ kia khoảng 70 triệu đồng, hết tiền tôi mới phải xin cho cháu về nhà. Giờ cháu lại phải nhập viện để mổ tôi chẳng thể vay mượn và kiếm đâu ra tiền nữa”.

Ở hoàn cảnh của chị Kim Chi lúc này dù có muốn chữa bệnh cho con cũng không phải điều dễ dàng. Chưa trả hết khoản nợ cho chồng chữa bệnh thì tiếp tục đến cậu con tai nạn, hai mẹ con đều không làm ra tiền thì tiền đâu chữa bệnh. Hy vọng rằng, sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm đồng cảm chia sẻ với chị.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Trương Thị Kim Chi 89/4 ấp II, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. SĐT: 0168 457 5165

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em lâm Linh Cường con chị Trương Thị Kim Chi ở Đồng Nai)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn