- Đầu tháng 9/2014, Báo VietNamNet tiếp tục nhận được nhiều đơn thư Bạn đọc 

TIN BÀI KHÁC

1. Nhiều Bạn đọc là phụ huynh học sinh trường Tiểu học Yên Giả, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cùng ký tên trong đơn tố cáo bà Hiệu trưởng đã ép buộc phụ huynh học sinh, thu nhiều khoản tiền đóng góp không có trong quy định của Bộ GD & ĐT. Các Bạn đọc này cũng không nhất trí với kết quả thanh tra của huyện Quế Võ về những nội dung mình tố cáo. Báo VietNamNet có Công văn số 303/CV-VNN ngày 9/9/2014 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đề nghị xem xét.

2. Bạn đọc Vương Minh Tuấn, thường trú tại 57B Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiếp tục gửi đơn đề các ngày 27/8 + 3/9/2014 tố cáo một số người có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đe dọa xâm phạm tính mạng, sức khỏe của bạn đọc Vương Minh Tuấn.

Báo VietNamNet đã có Công văn gửi UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội đề nghị xem xét. UBND 2 quận phúc đáp Báo VietNamNet rằng đều đã chuyển hồ sơ tới CA quận và CA TP Hà Nội. Tại Văn bản số 1262 ngày 27/6/2014, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội cho biết “đã điều tra, xác minh làm rõ nội dung sự việc. Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra đang trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội để thống nhất đường lối xử lý đối với hành vi của các đối tượng liên quan”. Vậy Bạn đọc hãy liên hệ với 2 cơ quan này.

3. Bạn đọc Bùi Thị Tám, Giám đốc, người đại diện theo pháp luật cho XNTM Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gửi đơn đề ngày 4/9/2014 “kêu cứu khẩn cấp” tới Thủ tướng, các cơ quan có thẩm quyền và báo chí về việc: Ngày 15/8/2014 UBND phường Bãi Cháy cưỡng chế thu hồi 5 ha đất tại tổ 3, khu 10, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long; mặc dù ngay trước đó, ngày 14/8 Văn phòng Chính phủ và Bộ Tài nguyên & Môi trường có Công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị xem xét giải quyết khiếu nại của bà Bùi Thị Tám.

Chiều ngày 14/8 chính UBND phường Bãi Cháy cũng có Công văn về việc tạm dừng cưỡng chế. Nhưng 21h30, người của phường lại đến nhà riêng đưa thông báo cưỡng chế vào hôm sau! Nhưng “đang đêm không biết đúng sai thế nào, người nhà tôi không nhận”.

Bạn đọc cho rằng trong trường hợp này, UBND TP Hạ Long phải xác định đối tượng thu hồi và bồi thường là DNTM Hạ Long mà bà Bùi Thị Tám là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, chứ không phải hộ gia đình bà Bùi Thị Tám.

{keywords}
Khu đất của DNTM Hạ Long sau ngày bị cưỡng chế (ảnh Bạn đọc cung cấp)

4. Bạn đọc Trần Văn Túc, cán bộ hưu trí, Hội viên Cựu chiến binh Việt Nam, trú tại: Số 126 (số cũ 41) đường Trần Huỳnh, khóm 7, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu gửi email “kêu oan sai” về việc “TAND tỉnh Bạc Liêu xử sơ thẩm và TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã dùng Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 09/3/1981 kèm Sơ đồ cấp đất & hiện trạng sử dụng Trường Trung học Sư phạm Minh Hải là các văn bản áp dụng cho khu đất khác (khu A) để áp dụng cho thửa đất tôi đang sử dụng (khu B). Hai vị trí đất này cách nhau khoảng 630m, theo kiểu “râu ông nọ, cắm cằm bà kia”! Đề nghị Bạn đọc in đơn ra Văn bản có chữ ký + các giấy tờ liên quan, gửi về Báo VietNamNet, bảo đảm căn cứ pháp lý xử lý đơn thư.

5. Bạn đọc Nguyễn Thị Tý, cán bộ hưu trí, ở số nhà 15, ngách 629/22 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội gửi đơn đề ngày 3/9/2014 “kêu cứu và tố cáo” về việc chủ nhân số nhà 17 xây nhà kiên cố 5 tầng không có giấy phép trên phần đất 30 m2 nhận chuyển nhượng của bà Tý năm 1997, lấn sang phần đất của bà Tý 1,5 m2, đua ban công tầng 3 kích thước 3 x 0,7 m sang khoảng không nhà bà Tý. Đề nghị UBND phường Ngọc Khánh, UBND quận Ba Đình xem xét.

6. Các bạn đọc Nguyễn Hòa Bình, GĐ CT TNHH HBT Toàn cầu (Hà Nội); Bùi Văn Chức, nhân viên CT CP Tư vấn Đầu tư và XL Bình Minh (Hải Phòng); Lê Thế Sơn, Phó GĐ CT TNHH Thế Sơn (Thanh Hóa) gửi Đơn trình báo đề ngày 9/9/2014 về việc: Ban quản lý công trình công thương- Sở Công Thương Hà Giang thông báo mời thầu trên Báo Đấu thầu số 172 ngày 28/8/2014 một số gói thầu Dự án cấp điện vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc chưa có điện lưới Quốc gia tỉnh Hà Giang giai đoạn 1 năm 2014-2015.

Nhưng khi các Bạn đọc trên đến mua hồ sơ thì có nơi không có người làm việc; có nơi “cán bộ không biết và nhất quyết không hợp tác, đuổi chúng tôi ra ngoài”. Các Bạn đọc nhận thấy sự việc trên “vi phạm Luật đấu thầu và có dấu hiệu vi phạm pháp luật”. Báo VietNamNet có Công văn số 308/CV-VNN ngày 10/9/2014 gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đề nghị xem xét. 

7. Bạn đọc Vũ Quang Minh, sống tại tầng 4, khu chung cư Nam Đô, 609 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội gửi email phản ánh: Ở ngay dưới nhà tôi là tầng 3T (tầng kỹ thuật), hiện đang được chủ đầu tư cho đơn vị Olympia của công ty Bằng Linh thuê làm trung tâm thể dục thể hình thẩm mỹ, có phòng tập Gym và phòng tập Aerobic.

Hàng ngày, vào giờ hoạt động của trung tâm Olympia này, đặc biệt là từ 05h-06h30 sáng và từ 16h-19h chiều là giờ phòng tập Aerobic hoạt động, bật nhạc rất to (cả âm thanh và âm bass- trống). Nhà tôi và một số nhà ở ngay trên, mặc dù đều đã trang bị sàn gỗ nhưng không thể giảm thiểu tiếng ồn và rung vọng từ dưới lên, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của các hộ bên trên. Đề nghị UBND phường sở tại xem xét phản ánh của Bạn đọc.

8. Bạn đọc “Trung Tran” là nhân viên XNK làm việc với Chi cục Hải quan quản lý hàng XNK ngoài KCN Bình Dương, đóng tại trụ sở Cục ở 327 Đại lộ Bình Dương, gửi email tới Báo VietNamNet phản ánh “Giám sát Hải quan tại Kho ngoại quan Cty tiếp vận Gemadept An Thạnh (Chi cục HQ Quản lý hàng XNK ngoài KCN) rất dễ dãi, thoải mái” rất dễ khiến “DN sẽ lợi dụng sự tắc trách, buông lỏng quản lý của Hải quan tại Kho ngoại quan này để xuất khống hàng hóa để được hoàn thuế giá trị gia tăng, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng của ngân sách nhà nước hoặc xuất hàng cấm ra nước ngoài”.

Để bảo đảm căn cứ pháp lý xử lý đơn thư, đề nghị Bạn đọc gửi đơn bằng Văn bản về Báo VietNamNet.

Ban Bạn đọc