-Đầu tháng 9/2014, nhiều cơ quan đã phúc đáp Báo VietNamNet

TIN BÀI KHÁC

1. Ban tiếp Công dân thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội có Công văn số 5958/3/PC-BTCD ngày 25/8/2014 phúc đáp Công văn số 254/CV-VNN ngày 1/8/2014 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn của bạn đọc Nguyễn Tuấn vả các Bạn đọc khác ở 11 Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội kiến nghị liên quan đến việc UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng tòa nhà trên Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, tại khu đất số 2, phố Lê Thái Tổ. Công văn cho biết: Đơn của Bạn đọc đã được chuyển đến UBND quận Hoàn Kiếm để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền; Công văn này cũng được gửi tới Bạn đọc có đơn.

{keywords}
Văn bản các cơ quan phúc đáp Báo VietNamNet (ảnh minh họa)

2. Ủy ban nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội có Công văn số 1242/UBND-VP ngày 26/8/2014 phúc đáp Công văn của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn tố cáo của Bạn đọc Vương Minh Tuấn ở 57B Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Công văn cho biết: Đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều địa bàn thuộc TP Hà Nội. Ngày 19/6/2014 Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã chuyển toàn bộ hồ sơ và đơn kiến nghị của Bạn đọc Tuấn đến Đội 8- Phòng Cảnh sát hình sự- Công an TP Hà Nội để giải quyết theo quy định của pháp luật. UBND quận Ba Đình cũng đã có Văn bản hướng dẫn Bạn đọc Tuấn chủ động liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự- Công an TP Hà Nội để được giải quyết.

3. Thanh tra, Giám sát Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang có Công văn số 20/TTGSNH ngày 29/8/2014 phúc đáp Công văn số 279/VN-VNN ngày 25/8/2014 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn tố cáo của bạn đọc Giáp Văn Duyên ở xã Lam Cốt, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Công văn cho biết: Đoàn Thanh tra Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã phát hiện ông Nguyễn Mạnh Thư, nguyên GĐ Quỹ tín dụng nhân dân xã Lam Cốt có hành vi vi phạm liên quan đến việc gửi tiền của bạn đọc Duyên và đã chuyển hồ sơ vi phạm có dấu hiệu tội phạm sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang để xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện nay Công an tỉnh Bắc Giang đang tiến hành điều tra, kết luận vụ việc.

4. Ủy ban nhân dân phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có Công văn số 338/UBND ngày 4/9/2014 phúc đáp Công văn của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn của Bạn đọc Đặng Vũ ở 36 Liên Trì, quận Hoàn Kiếm về việc nhà liền kề 38 Liên Trì cải tạo làm hư hại nhà 36. Công văn cho biết “UBND phường đã đề xuất giải quyết: Yêu cầu các hộ mời cơ quan thẩm định độc lập để xem xét thiệt hại để tính toán đền bù cho bên bị thiệt hại. Nếu việc xây dựng gây nguy hiểm, có nguy cơ sập đổ nhà liền kề, yêu cầu các hộ di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực và nếu nhà ông Vũ bị ảnh hưởng tới mức nguy hiểm không thể sửa chữa được mà cần phải xây lại thì đề nghị Quận cho phép xây lại nhà theo kích thước, chiều cao nguyên trạng nhà cũ trước khi bị hư hại. Kinh phí xây dựng lại do bên gây thiệt hại chi trả”.

5. Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh có Công văn số 188/TLD-CATT ngày 29/8/2014 phúc đáp Công văn số 265/CV-VNN ngày 19/8/2014 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn của bạn đọc Vũ Xuân Hiền, phó GĐ CT TNHH Vũ Hùng Phát. Công văn cho biết: Trạm trưởng Công an cụm Dâu không bao che, làm ngơ cho các đối tượng Trường + Mừng cầm cố, chiếm giữ trái phép tài sản và hành hung đánh đập 2 nhân viên bảo vệ của công ty như đơn nêu. Anh Trần Anh Sơn và Vũ Hoàng Quân bị đánh thương tích không lớn và đã giải quyết xong việc bồi thường dân sự nên 2 anh từ chối không đi giám định thương tích và không yêu cầu xử lý hình sự số đối tượng đã đánh 2 anh. Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định xử lý hành chính đối với các đối tượng để răn đe, giáo dục; không khởi tố vụ án hình sự. Công an huyện Thuận Thành đã thông báo kết quả giải quyết tới Công ty Vũ Hùng Phát và hướng dẫn nếu còn thắc mắc, khiếu nại gì thì liên hệ với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thuận Thành để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

6. Tiếp theo Công văn số 2614/UBND-TM ngày 20/6/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh có Công văn số 3792/UBND-TM ngày 4/9/2014 phúc đáp Công văn số 195/CV-VNN ngày 17/6/2014 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn khiếu nại của Bạn đọc  Phạm Đăng Khoa ở thôn Làng Chè, xã Sơn Kim2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Công văn cho biết: Ông Khoa phản các ngành, chính quyền các cấp tỉnh Hà Tĩnh bảo vệ độc quyền cho Công ty chè Hà Tĩnh… là không đúng sự thật; hộ ông Khoa chưa có vùng nguyên liệu để phục vụ sản xuất và chế biến, mỗi ngày mua tranh của các đơn vị khác 200-400 kg chè nguyên liệu; ông Khoa xây dựng cơ sở chế biến chè trên đất vườn của bố đẻ - ông Phạm Văn Giáp, không nằm trong vùng quy hoạch, vi phạm Luật đất đai, vi phạm Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật ngày 29/6/2006…Vì vậy UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo UBND huyện Hương Sơn và các ngành có liên quan xử lý tháo dỡ cơ sở xây dựng trái phép nói trên theo quy định của pháp luật.

Trân trọng cảm ơn các cơ quan trên.

Ban Bạn đọc