- “Con chỉ có mơ ước khỏi bệnh, không còn bị rụng tóc nữa. Mỗi lần con trọc đầu các bạn cứ trêu con”, đó là chia sẻ của cậu bé 9 tuổi bị bệnh ung thư máu.

Câu nói ngây thơ của đứa trẻ lên 9 tuổi, với ước mơ thật đơn giản nhưng lại thật lớn lao đối với cha mẹ em.

Có lẽ em cũng chẳng hiểu được những khó khăn của cha mẹ, đang phải vượt qua từng ngày để có tiền chữa bệnh cho em. Khi tiếp xúc với cậu bé chúng tôi vẫn thấy sự hồn nhiên trong em. Chúng tôi cũng chỉ hy vọng em được tiếp thêm sức mạnh để vẫn giữ được sự hồn nhiên ngây thơ ấy.

Bé Nguyễn Hoàng Phúc (9 tuổi, ấp Cầu Xây, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh ung thư máu đang thiếu tiền điều trị.

Cách đây 6 tháng, bé Hoàng Phúc bị phát bệnh với triệu chứng đau nhức đầu gối tay rồi chuyển sang đầu gối chân và chỉ vài ngày sau là cậu bé không thể đi được.

Với triệu chứng ban đầu thì bé được chẩn đoán là bị viêm khớp nhưng uống thuốc bé cũng không thuyên giảm. Khi bác sĩ phát hiện bé Hoàng Phúc bị bệnh ung thư máu khiến cha mẹ em bàng hoàng bởi từ nhỏ em là một cậu bé khỏe mạnh.

“Nghe bác sĩ nói cháu bị bệnh ung thư máu em không thể tin nổi vào tai mình. Lúc đó em đã khóc rất nhiều. Bác sĩ động viên với bệnh này nếu kiên trì điều trị đúng phác đồ bé có thể khỏi bệnh. Tuy nhiên, thời gian điều trị có thể tới 2-3 năm”, chị Võ Thị Lý nói.

{keywords}
Con chỉ có mơ ước khỏi bệnh không còn bị rụng tóc nữa.

Căn bệnh của bé Hoàng Phúc cần phải điều trị trong thời gian dài tuy nhiên hoàn cảnh gia đình em lại rất khó khăn. Công việc của anh Phạm Văn Trung cha bé Phúc không phải là công việc ổn định thu nhập thấp. Vào mùa mưa thì anh đi ghe thuê, vào mùa nắng anh lại đi làm phụ hồ. Ngoài ra, ai thuê gì anh làm nấy, thu nhập tính theo ngày làm thì có tiền nghỉ thì không.

Chị Võ Thị Lý cũng quanh năm làm thuê dặm lúa, làm cỏ, bóc tôm, mực… mỗi ngày cũng chỉ được 50-60 ngàn. Đó là nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình. Khi bé Phúc bị bệnh, gia đình anh chị lại gấp bội phần khó khăn.

Hằng tháng anh chị vừa phải lo tiền thuốc chữa bệnh cho con, tiền sinh hoạt gia đình và cả khoản tiền lãi hằng tháng.

Từ ngày con bệnh, ngoài khoản trợ giúp của gia đình và người thân gia đình, chị phải vay mượn ngoài thêm 25 triệu đồng mỗi tháng phải trả hơn 1 triệu đồng tiền lãi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Võ Thị Lý cho biết: “Vợ chồng tôi chẳng biết phải tính như thế nào nữa. Bây giờ chỉ mình chồng tôi đi làm, tiền ít đi mà cần phải tiêu lại nhiều lên. Tiền thuốc, tiền lãi, tiền ăn… vay ngoài thì cũng có hạn, họ nhìn hoàn cảnh mình thế nào họ mới cho vay. Có tháng cháu Phúc phải dùng tới 9 lọ thuốc mỗi lọ hơn 1,3 triệu đồng mà phải mua bên ngoài. Thu nhập như nhà tôi thì lấy tiền đâu mà chữa bệnh. Mới lo cho cháu được mấy tháng mà nhà tôi đã nợ nần mấy chục triệu. Bệnh của cháu bác sĩ nói tới vài năm như vậy thì tôi cũng chẳng biết ngài mai sẽ ra sao”.

Theo ông Nguyễn Văn Mến - Trưởng ấp Cầu Xây, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: Gia đình anh Trung và chị Lý thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Trước đây hai vợ chồng làm thuê làm mướn cũng đủ sống qua ngày. Nay có đứa con bệnh tật phải điều trị lâu dài tốn kém họ mới khó khăn như vậy. Chúng tôi cũng mong sao có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Phạm Văn Trung ấp Cầu Xây, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0163 537 8152

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Hoàng Phúc con anh Phạm Văn Trung ở Tiền Giang.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn