- Cậu con trai duy nhất đang học Đại học Sư phạm TP.HCM năm cuối muốn xin bảo lưu kết quả để chữa bệnh cho mẹ. Không muốn việc học của em phải đứt đoạn, bà con và hàng xóm quyên tiền động viên em tiếp tục hoàn thành khóa học. Thời gian học không còn nhiều nhưng mẹ em bệnh nằm một chỗ liệu rằng em có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này?

Trong buổi chiều muộn, chúng tôi ghé nhà chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (728/02 ấp Hòa Thuận 2, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), thấy một vài người hàng xóm cũng tới thăm chị. Căn bệnh viêm phổi, tràn dịch màng phổi, nhiễm trùng phổi và hội chứng ngưng thở khi ngủ… đã khiến chị phải nằm một chỗ.

{keywords}
Căn bệnh phổi và chứng ngưng thở khi ngủ có thể lấy đi sinh mạng chị bất cứ khi nào nếu không được chạy chữa.
Khi biết chúng tôi muốn tìm hiểu về hoàn cảnh của chị để bạn đọc chia sẻ, ai cũng mừng cho chị.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lan hàng xóm của chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh kể: “Chúng tôi là những người hàng xóm của chị Hạnh, bao nhiêu năm nay chị ấy một thân một mình nuôi con ăn học. Cháu nó chuẩn bị học xong thì mẹ nó ngã bệnh. Cháu nó muốn xin tạm nghỉ để chăm cho mẹ, chúng tôi cũng động viên cháu cố gắng học xong.

Chúng tôi cũng chỉ giúp mỗi người một chút lúc ngặt thôi chứ không thể giúp nhiều được. Chị Hạnh bao nhiêu năm nay bán mấy thứ lặt vặt củ khoai, củ mì, gói xôi chắt chiu cho con ăn học. Thời buổi này bán mấy thứ này đâu có lời bao nhiêu lại còn ế ẩm nữa chứ. Có hôm ế về chị ấy bán thiếu rồi thậm chí cho mấy đứa trẻ. Còn nợ ngân hàng, hội phụ nữ mấy chục triệu tiền học của thằng Minh. Giờ mẹ nó thế này chẳng biết có tiền học xong hay không nữa. Mà học chưa ra trường đã thấy một đống nợ rồi. Thấy tội mẹ con chị ấy quá!”

Chị Hạnh và chồng sớm chia tay khi Phan Nhật Minh chưa chào đời. Hai mẹ con chị dựa vào nhau mà sống, Minh là niềm vui là niềm an ủi của chị. Dù gia đình nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo nhưng chị cũng ráng lo cho con ăn học để sau này không vất vả như mẹ.

{keywords}
Nhà có hai mẹ con, chị Hạnh ốm nên gian bếp càng thêm lạnh.

Niềm an ủi lớn nhất của chị là dù khó khăn cũng cố gắng để cậu con trai học hết đại học để sau này có cái nghề kiếm sống.

Khi cậu con trai thi đậu ĐH chị vừa mừng vừa lo, mừng vì con học tấn tới, lo vì khó có khả năng lo cho con ăn học trong suốt 4 năm.

Nhờ có chương trình cho sinh viên vay, chị đã yên tâm vay khoản tiền đó để đóng học phí cho con, tiền ăn chị cố chắt chiu tằn tiệm nuôi con.

{keywords}
Thấy gì hằng ngày gồng gánh vất cả, cháu làm cho chiếc xe nhưng không biết chị còn cơ hội để đẩy hàng rong đi bán.
Điều trớ trêu, khi con đang học năm cuối thì chị bị bệnh thập tử nhất sinh đã suýt mất tính mạng may mà được cứu chữa kịp thời. Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng chị không có tiền lại phải về nhà để người thân chăm sóc.

Thấy hoàn cảnh chị khó khăn, người hàng xóm cho mượn chiếc máy thở. Dù không nói được nhưng khi chúng tôi nhắc tới cậu con trai hai dòng nước mắt của chị lại trào ra.

Có lẽ cả cuộc đời cơ cực của chị chỉ mong sao cho cậu con trai khôn lớn trưởng thành. Nhưng có lẽ lúc này đây trong lòng chị rất đau, bởi chị hiểu rõ hoàn cảnh của mình, chị nằm đây thì ai sẽ lo cho cậu con trai ăn học thành tài. Em Phạm Nhật Minh leo cây sắp tới ngày ăn quả, mong sao có nhiều tấm lòng hỗ trợ mẹ con em vượt qua khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.  Em Phạm Nhật Minh (con chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh) 728/02, ấp Hòa Thuận 2, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. ĐT chị Phượng em chị Hạnh 0903 14 54 38

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ chị Trần Thị Mỹ Hạnh ở Cần Giuộc, Long An).

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn