- Đã 3 tháng nay, chị đau đáu trong lòng một nỗi lo mong sao có 70 triệu đồng để tìm đường sống cho mình. Thời gian cứ dần trôi, nhưng chị vẫn không thể tích lũy được vài triệu đồng. Những cơn đau, mệt rồi ngất lịm vẫn cứ tái diễn nhưng chị vẫn phải chấp nhận sống chung chỉ vì không có tiền phẫu thuật.

Tin bài khác:

Đó là hoàn cảnh của chị Trần Thị Tánh (số 594, thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) bị bệnh tim hẹp khít van hai lá, tăng áp động mạch phổi nặng, giãn nhĩ trái.

Chị Trần Thị Tánh bị bệnh tim đã 3 năm nay nhưng thời gian đầu thì bệnh tình còn nhẹ, mỗi lần mệt mỏi chị uống thuốc là cơn mệt thoáng qua. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn chị không có điều kiện chữa trị sớm.

Cách đây 1 năm căn bệnh càng ngày càng trở nặng, những cơn mệt dầy hơn. Sức khỏe yếu hơn chị mới tới bệnh viện tỉnh, rồi vào TP. HCM để khám. Bác sĩ kết luận chị bị hẹp khít van 2 lá, tăng áp động mạch phổi nặng, giãn nhĩ trái có chỉ định phẫu thuật.

Cầm tờ giấy báo chi phí tạm ứng phẫu thuật lên tới 70 triệu đồng, chị năn nỉ bác sĩ kê toa mua thuốc về uống cầm chừng.

Chị chỉ còn hy vọng cuối cùng là mang tờ giấy báo chi phí tạm ứng của bệnh viện về đi xin hoặc vay mượn. Tuy nhiên, suốt 3 tháng nay chị không thể tích góp được và cũng không thể vay hay xin.

{keywords}
Nếu như không có 70 triệu đồng chị Tánh có thể ra đi bất cứ khi nào.

Số phận của chị cứ bị treo lơ lửng, càng ngày càng mệt. Hiện nay, sức khỏe yếu không cho phép chị làm được việc gì, chỉ quanh quẩn ở nhà lúc khỏe thì có thể nấu cho chồng con được bữa cơm chín.

Thậm chí, hằng tháng chị cũng không có đủ tiền để vào thành phố tái khám và lấy thuốc uống. Mỗi lần muốn đi, chị lại nhờ vả người thân và bà con chòm xóm gom góp mỗi người dăm chục một trăm.

Gia đình chị chỉ có một cô con gái duy nhất đang học lớp 7 nhưng anh chị cũng không thể lo nổi cho con, tiền đóng học của con cũng được một người cô giúp đỡ.

Cả gia đình trông chờ vào 120 ngàn đồng tiền làm thuê mỗi ngày của anh Nguyễn Văn Thanh. Công việc thất thường khi có việc thì có tiền nên số tiền đó trang trải chi phí trong gia đình đã không đủ nên chị không thể có tiền tích góp cho ca phẫu thuật.

“Bây giờ tôi như chiếc bóng trong nhà, làm thì chẳng làm được có khi lại còn phải người phục vụ nữa. Suốt ngày mệt mỏi có lúc xây xẩm mặt mày chóng mặt rồi ngất lịm lúc nào không hay. Lúc khỏe thì thì nấu cho chồng con được bữa cơm chứ lâu lắm rồi tôi chẳng làm được việc gì.

Cứ đà này, tôi chẳng biết mình chết khi nào nữa. Nhiều đêm nằm không thể thở được phải kê 3 cái gối nửa ngồi, nửa nằm thở dốc. Mỗi sáng tôi thức giấc mới biết mình còn sống. Cả nhà chỉ còn mình chồng tôi làm thuê không đủ chi phí sinh hoạt gia đình làm sao có tiền cho tôi phẫu thuật. Không biết tôi có chờ nổi đến lúc có tiền phẫu thuật hay không”, chị Trần Thị Tánh buồn rầu chia sẻ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.  Anh Nguyễn Văn Thanh số nhà 597 thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. ĐT: 0167 36 77 883

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ chị Trần Thị Tánh vợ anh Nguyễn Văn Thanh, Bình Thuận).

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn