Vợ chồng tôi có 1 sổ tiết kiệm ngân hàng trong quá trình chung sống. Sổ này hiện tại mang tên vợ tôi.

TIN BÀI KHÁC

Tôi đang lo lắng là liệu rằng khi ly hôn thì tôi có được quyền chia/hưởng tài sản từ quyển số tiết kiệm đó không?

{keywords}
(ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Khoản 1, Khoản 3 Điều 27 Luật Hôn nhân và Gia đình quy định:

“1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và những tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

3. Trong trường hợp không có chứng cứ chứng minh tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó là tài sản chung”

Như vậy, sổ tiết kiệm nêu trên thu nhập hợp pháp của hai vợ chồng bạn được hình thành trong thời kì hôn nhân nên đó là tài sản chung của vợ chồng. Trong trường hợp, vợ bạn không thừa nhận đó là tài sản chung thì vợ bạn phải có nghĩa vụ đưa ra các chứng cứ chứng minh đây là tài sản riêng. Nếu không chứng minh được, thì đó là tài sản chung vợ chồng và bạn có quyền được chia tài sản chung đó.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Hà Nội

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).