- “Cuộc đời tôi chán lắm chẳng còn gì nói nữa, bao nhiêu năm nay cứ dính với bệnh viện. Cứ ở đây quanh năm suốt tháng thế này thì có ngày chẳng có mà ăn chứ không nói tới chữa bệnh anh ạ”, chị Võ Thị Kim Xuyến than vãn.

Theo chị Xuyến kể, cuộc đời chị đã trải nhiều khổ cực, cứ qua được cái khó khăn này rồi lại tới cái khó khăn khác. Nỗi đau này chưa kịp nguôi ngoai thì lại tới nỗi đau khác.

Anh chồng thứ nhất của chị ra đi vì căn bệnh ung thư máu để lại cho chị một đứa con. Sau này, chị đi thêm bước nữa sinh được hai đứa con đều khỏe mạnh. Dù cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn nhưng chị cũng thấy yên lòng.

Cách đây 5 năm, người chồng hiện tại của chị bị điện giật, tưởng chừng anh đã bỏ mẹ con chị ra đi mãi mãi nhưng may mà được cứu sống. Thời gian đó anh đã phải nằm viện 4-5 tháng trời và tốn biết bao nhiêu tiền của.

{keywords}
Vì đau đớn nên ngủ hay thức Quốc Bảo cũng phải ngồi dựa tường.

Khi anh trở về thì chị lấy đó làm niềm vui, niềm hạnh phúc để tiếp tục vun đắp cho gia đình.

Điều chị chẳng thể ngờ tới cậu con trai Trần Quốc Bảo (6 tuổi) đang rất khỏe mạnh ngoan ngoãn bỗng dưng đổ bệnh.

Triệu chứng không rõ ràng nên bé đã phải rất nhiều lần nhập viện rồi xuất viện cũng không tìm ra nguyên nhân. Thời gian đầu mới mắc bệnh chị Xuyến thấy con rất mệt mỏi và ngủ li bì. Trước đây, Quốc Bảo là một cậu bé ngoan đi học đều đặn không bao giờ quấy khóc. Thế nhưng lúc bị bệnh em suốt ngày chỉ ngủ, mỗi lần gọi đi học thì quấy khóc và không chịu đến trường.

Sau nhiều lần không tìm ra nguyên nhân căn bệnh của con, chị xin bác sĩ cho nhập viện để theo dõi, sau nhiều lần thăm khám và chụp MR phát hiện bé Bảo có khối u trong não.

Cũng từ đây, gần như hai vợ chồng chị phải chăm sóc con trong bệnh viện. Vì bé không thể vận động và tiêu tiểu không theo ý muốn nên một mình chị không thể chăm được con.

Cuộc sống của gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn. Trước khi Quốc Bảo bị bệnh, gia đình chị cũng đã phải tiêu tốn khá nhiều vì những tai ương ập tới. Khi Bảo bị bệnh thời gian đầu còn gắng gượng, một người đi làm một người nuôi con. Giờ đây cả anh và chị đều phải chăm con, không ai kiếm ra tiền, nên gia đình chị đã lâm cảnh nợ nần chồng chất. Không còn lối nào thoát, nếu chẳng may một ngày nào đó chị phải đưa con về chị chỉ biết chấp nhận và cho nó là số phận.

Chị Võ Thị Kim Xuyến chia sẻ: “Các cụ nói không ốm không đau làm giàu mấy lúc quả không sai. Cuộc đời em trải qua nhiều thăng trầm em mới thấy thấm thía. Chồng bệnh, con đau không làm được thì anh tính không khó khăn sao được.

Bây giờ vợ chồng em chẳng biết phải làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho cháu. Bây giờ nhìn cháu to thế này nhưng mà tội nghiệp lắm. Cháu nó đau suốt không thể nằm xuống được cả ngày cả đêm cứ ngồi thế này. Chân cháu thì không thể đi được, mọi sinh hoạt đều phải bồng bế. Cháu không tự chủ được việc đi tiêu đi tiểu nên chăm khó lắm tốn kém đủ đường. Nào là tiền ăn, tiền tã cũng đã thấy mệt mỏi rồi chưa nói tới thuốc chữa bệnh.

Chỉ cầu mong sao, cháu bớt bệnh để chồng tôi còn có thời gian đi làm kiếm tiền. Nếu cứ mãi kiểu này thì chết đói cả nhà. Nếu không còn khả năng em cũng phải chấp nhận số phận, đưa con về thôi”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Đức Minh (khóm 2, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An). ĐT: 0125 411 1079

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Trần Quốc Bảo con anh Trần Đức Minh và chị Võ Thị Kim Xuyến, Long An)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn