- “Em rất sợ đến một ngày vợ chồng em không còn khả năng để chữa trị cho con. Bây giờ, cứ chuẩn bị đến đợt vô thuốc mới là cháu đã đau rồi. Nhìn con trẻ đau đớn quấy khóc cha mẹ nào mà cầm lòng được. Cứ nghĩ tới ngày em không lo nổi cho con em lại khóc”, chị Nguyễn Thị Hải chia sẻ.

Tin bài khác:

Bé Ngô Công Anh Tuấn (4 tuổi trọ tại 79/2B đường Tiền Cảng, P Thống Nhất, TP Vũng Tàu) mắc bệnh bướu bàng quang.

Khi chúng tôi tới thăm bé Ngô Công Anh Tuấn, cậu đang chơi đùa với đám bạn cùng phòng. Theo lời mẹ bé kể, lúc khỏe mạnh bình thường bé Anh Tuấn rất ngoan ngoãn không quấy rầy cha mẹ.

Vì có khối u trong bàng quang nên việc tiểu của bé không được thuận lợi. Bác sĩ phải mở một đường thoát nước tiểu khác. Nếu như bé được truyền thuốc đầy đủ và ổn định thì bé tiểu theo cách thông thường. Gần đến đợt truyền thuốc kế tiếp bé lại không thể tiểu qua đường bình thường nên rất bứt rứt khó chịu và quấy khóc.

{keywords}
"Cứ nghĩ tới ngày em không lo nổi cho con em lại khóc”, chị Nguyễn Thị Hải chia sẻ.

Hai vợ chồng chị Hải đều xuất thân từ gia đình làm nông nghiệp. Hai người đều thoát ly vùng quê nghèo vào Vũng Tàu làm công nhân rồi lấy nhau.

Dù vừa phải thuê nhà, nuôi con nhưng hai vợ chồng chị vẫn đảm bảo được cuộc sống thậm chí còn chắt chiu được chút tiền phòng khi bất trắc.

Vợ chồng anh chị sinh được 2 đứa con, Ngô Công Anh Tuấn là con lớn và còn một em mới 10 tháng tuổi. Cuộc sống đang yên lành thì Anh Tuấn phát bệnh.

Thời gian đầu, chị Hải thấy con hay đi tiểu lắt nhắt và kêu đau tưởng con nóng đã tìm đủ đồ mát cho con uống nhưng cũng không có kết quả. Đưa tới bệnh viện khám rất nhiều lần bác sĩ chẩn đoán do bé bị hẹp bao quy đầu. Bé Tuấn được cắt quy đầu lần 1 về nhà được ít thời gian đến khi khám lại bác sĩ vẫn chỉ định cắt quy đầu lần 2.

Sau hai lần đưa con cắt quy đầu nhưng bé vẫn không khỏi bệnh, lại tiểu ra máu. Lần này bé lại được điều trị theo hướng viêm bàng quang. Rất nhiều lần ra viện, vào viện số tiền tích góp của anh chị đã tiêu hết.

Chị quyết định đưa con lên thành phố HCM khám cho ra bệnh để chữa dứt điểm tránh vòng vo tốn kém. Căn bệnh ung thư bàng quang của bé không thể chữa dứt một sớm một chiều như chị mong muốn. Thời gian đầu chị còn “giật gấu vá vai”, mượn chỗ này đập chỗ kia. Vì thời gian còn phải điều trị dài chị phải cậy nhờ cha mẹ cầm cố sổ đỏ vay ngân hàng 30 triệu đồng.

Số tiền đó cũng mau chóng cạn kiệt, vừa thương con vừa thương ông bà ở quê cứ phải kiếm tiền trả lãi cho cháu.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Hải cho biết: “Hai vợ chồng em đều làm công nhân nuôi hai đứa con lại phải thuê nhà nên chẳng có tiền. Chi tiêu tiết kiệm lắm chúng em mới để được vài chục triệu đồng. Vì không tìm ra bệnh của cháu cứ đi lại bệnh viện tốn kém số tiền tiết kiệm cũng hết.

Khi biết con mắc bệnh bướu bàng quang thì lại phải lo vay tiền chạy chữa. Giá như bệnh gì dăm bữa nửa tháng khỏi thì còn đỡ. Bệnh này bác sĩ nói phải điều trị dài ngày và không được bỏ thuốc mới có hy vọng. Vợ chồng em làm công nhân không tài sản biết vay ai. Nhờ bố mẹ “cắm sổ” vay được 30 triệu đồng rồi cũng hết, tiền lãi ông bà vẫn phải trả giúp.

Bây giờ chỉ còn mình chồng đi làm mỗi tháng được 3,5-4 triệu đồng lo đủ thứ nào tiền nhà, điện nước… còn đâu tiền chữa bệnh cho con”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Ngô Công Cường (trọ tại 79/2B đường Tiên Cảng, phường Thống Nhất, TP Vũng Tàu). ĐT: 0166 201 8064

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Ngô Công Anh Tuấn con anh Ngô Công Cường và chị Nguyễn Thị Hải, Vũng Tàu)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn