- Mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng cảnh hai vợ chồng bán bánh bò, bánh cam thất nghiệp nuôi cậu con ung thư máu sẽ gian nan như thế nào. Mỗi một đợt hóa trị dùng 6-10 lọ thuốc Leunase giá hơn 1,3 triệu đồng/lọ chưa kể những thuốc khác thì khó lòng có khả năng chữa trị cho con. Nghề nghiệp như thế, bệnh tình như thế liệu bé có cơ hội vượt qua?

TIN BÀI KHÁC

Đó là cháu bé Phan Văn Thành (ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Phan Văn Lâm và chị Lê Thị Diễm bị mắc bệnh bạch cầu Lympho cấp.

Khi chúng tôi tới bệnh viện, hai cha con anh Lâm đang đi dạo trong khuôn viên bệnh viện để tránh nóng. Nhìn khuôn mặt già trước tuổi của anh, phần nào nói lên sự khó khăn nhọc nhằn anh đang phải gánh chịu.

{keywords}
Cha mẹ Thành đã cố gắng hết sức vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho em.

Khi bé Thành mới phát bệnh, anh đưa con tới bệnh viện địa phương, bác sĩ chẩn đoán viêm hạch. Sau hai tháng uống thuốc, thành càng ngày càng tiều tụy hơn, da dẻ xanh xao vì sốt kéo dài và ăn uống kém.

Chỉ khi chuyển lên TP.HCM các bác sĩ mới tìm ra căn bệnh bạch cầu Lympho cấp. Mặc dù bé Thành được hưởng bảo hiểm chi trả 80% tiền thuốc trong danh mục nhưng vẫn không có tiền chữa bệnh. Một phần vì hoàn cảnh khó khăn, một phần vì phải sử dụng nhiều thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

Sau một thời gian nằm viện, gia đình anh Lâm gần như không còn khả năng kiếm tiền chạy chữa cho Thành. Số tiền tích góp được, người thân hỗ trợ và vay mượn cũng đã hết.

Trước khi bé Thành bị bệnh, hai vợ chồng anh Phan Văn Lâm và chị Lê Thị Diễm hằng ngày làm bánh bò, bánh cam đi bán dạo. Vợ làm, chồng đi bán, mỗi ngày cũng kiếm được trên 100 ngàn đồng. Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình. Từ khi bé Thành bị bệnh, vợ phải chăm con, một mình chồng cũng không thể làm được nên anh chuyển qua làm thuê làm mướn.

“Gia cảnh như vợ chồng chúng tôi thì làm sao có đủ khả năng chữa bệnh cho cháu. Khi con khỏe mạnh, hai vợ chồng chúng tôi hà tiện, hà tặn dư được cũng không bao nhiêu.

Hai vợ chồng làm bánh bò, bánh cam bán dạo hôm nào trúng mánh bán hết hàng về sớm thì đỡ hao xăng lời được 150-160 ngàn đồng. Hôm nào bán chậm, đi nhiều tốn xăng thì chỉ được trăm hơn, trăm kém. Dù không lãi nhiều, nhưng không cần vốn lớn, chỉ cần dăm trăm ngàn đồng là đã có thể làm được hàng. Ở vùng quê kiếm tiền khó nên nếu chịu khó cuộc sống của chúng tôi vẫn đảm bảo.

Cháu mắc bệnh hiểm nghèo, điều trị lâu dài tốn kém vợ chồng chúng tôi mới lâm cảnh khốn đốn thế chứ. Nhiều khi cháu mệt, một người không chăm nổi, hai vợ chồng lại phải chăm con thì làm gì nên ăn hả anh”, anh Phan Văn Lâm bày tỏ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Phan Văn Lâm ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú,tỉnh Sóc Trăng. DT: 0163 226 3078

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Phan Văn Thành con anh Phan Văn Lâm và chị lê Thị Diễm, Sóc Trăng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn