-  Không biết chị em có tin không nhưng tôi luôn làm như thế suốt 10 năm chung sống với chồng.

TIN BÀI KHÁC

Do đặc điểm công việc của chồng tôi thường xuyên phải đi công tác rất nhiều, hầu như tháng nào cũng đôi ba chuyến. Mỗi lần thu xếp đồ cho chồng, tôi luôn cẩn thận để vào đó vài chiếc bao cao su.

Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên tôi có hành động này, chồng tôi đã có vẻ giận dỗi vì cho rằng tôi làm thế là không tin tưởng anh, là xúc phạm anh. Thời điểm đó, chúng tôi mới cưới, còn chưa có con, anh phải đi công tác xa một tuần.

Khi đó, tôi đã giải thích cho chồng hiểu rằng tôi yêu anh và muốn bảo vệ hạnh phúc của chúng tôi. Tôi quan niệm, một người đàn ông chung thủy là người đàn ông biết bảo vệ người phụ nữ của mình và hạnh phúc gia đình mình ngay cả những lúc khó kiểm soát bản thân nhất.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Tôi vẫn thường nói với chồng, chuyện cặp bồ thì tôi không bao giờ chấp nhận, nhưng nếu trong một phút giây yếu lòng nào đó không kiểm soát được thì tôi có thể tha thứ nhưng tuyệt đối không được phép để lại hậu quả.

Hậu quả ở đây chính là chuyện bệnh tật mang về nhà, rồi lây cho vợ, là chuyện không hay của chồng bị vỡ lở.

Chính vì thế, trước mỗi chuyến công tác xa của chồng, bao giờ trong va- li quần áo, đồ dùng cá nhân cũng kèm theo vài chiếc bao cao su.

Suốt 10 năm qua, sau mỗi chuyến công tác về nhà, tôi chưa bao giờ thấy số lượng bao cao su tôi để vào va- li của anh bị sụt giảm. Không biết do anh không sử dụng hay là anh mua thế cái khác vào đó để tôi yên tâm. Còn tôi và anh thì đã quá quen với chuyện chuẩn bị bao cao su rồi.

Tôi yêu chồng và nghĩ chồng cũng rất yêu mình, trân trọng gia đình. Tôi nghĩ hành động của tôi sẽ như lời nhắc nhở chồng về trách nhiệm tự bảo vệ mình và hạnh phúc của gia đình mình.

Bạn đọc giấu tên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.