- “Ngày hai bữa cơm và tiền học phí của cháu thì tôi có thể chắt chiu, mẹ con cũng đủ sống qua ngày. Đấy là nói lúc cháu khỏe mạnh, chứ bây giờ cháu bệnh thế này hoàn cảnh một mẹ một con như tôi làm gì nên ăn”, chị Dương Thị Phương chia sẻ.

Cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc chị Dương Thị Phương đành chấp nhận mỗi người mỗi ngả tự nuôi con.

Vợ chồng chị sinh được hai đứa con một trai, một gái, khi chia tay chị nuôi cô con gái, chồng nuôi cậu con trai. Hai người có trách nhiệm tự nuôi con không ai phải chu cấp cho ai.

Khi lấy nhau không đăng ký kết hôn, nên khi chia tay thì chị về nhà chồng thế nào thì ra đi thế ấy.

Dù cuộc sống khó khăn, công việc kiếm nhặt từng đồng khá vất vả nhưng chị Phương cũng cố gắng chắt chiu nuôi con ăn học.

Chia tay chồng dù chị Phương phải làm tròn hai vai vừa là mẹ vừa là cha nhưng chị lại cảm thấy thoải mái. Cuộc sống của mẹ con chị vẫn cứ đều đều trôi.

{keywords}
Em Vũ Thị Xuyến đang điều trị tại Khoa ung bướu, BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Mỗi ngày nhìn con một lớn, đó là động lực để chị cố gắng nuôi con. Cuộc sống tưởng yên bình nhưng giờ đây đứa con gái Vũ Thị Xuyến lại mắc một căn bệnh hiểm nghèo chị không có khả năng chạy chữa.

Thời gian đầu, em Xuyến chỉ sốt chị nghĩ con bị cảm thông thường nên mua thuốc về cho con uống. Thời gian uống thuốc kéo dài cả tháng nhưng con vẫn không hết bệnh.

Khi được thông báo con mình bị bệnh bạch cầu cấp lympho (ung thư máu) chị đã sốc vô cùng tưởng chừng không thể vượt qua.

Chấp nhận thực tế, chị hiểu rằng, lúc này đứa con cần mẹ hơn bao giờ hết. Chị tự động viên chính bản thân mình để cố gắng làm hết sức vì con.

Hai mẹ con chị sống bằng nghề ve chai, chị vừa phải thuê nhà, vừa phải nuôi con ăn học để đảm bảo cuộc sống cũng không phải là điều dễ dàng.

Lúc con chưa bị bệnh, mỗi ngày chị cũng kiếm được từ 100-150 ngàn đồng tùy theo may rủi từng ngày.

Khi con bị bệnh chị đã phải nhờ sự giúp đỡ của người thân và vay mượn những người xung quanh.

Vì thời gian điều trị kéo dài, chị phải chăm con không thể kiếm ra tiền nên cuộc sống của mẹ con chị hết sức khó khăn.

“Nhà nghèo như chúng tôi không có bệnh còn sống, chứ bệnh không tiền thì chỉ có chết. Tôi phải lao động thì con tôi mới có ăn. Giờ tôi mắc ở đây nuôi bệnh, lấy tiền đâu mà lo cho cháu. Bác sĩ nói thời gian điều trị kéo dài có thể phải cả năm rồi mới chuyển qua gia đoạn duy trì được.

Người thân thì mỗi người cũng chỉ giúp đỡ một chút lấy thảo thôi chứ làm gì có ai giúp mình hoài được. Thật sự bây giờ tôi rối như mớ tơ vò chẳng biết phải làm cách nào cứu cháu”.

Theo bác sĩ điều trị cho Vũ Thị Xuyến cho biết: Bé Xuyến bị bệnh bạch cầu cấp lympho. Bệnh này cần điều trị khá lâu cần phải truyền máu hồng cầu lắng, tiểu cầu. Bé có bảo hiểm y tế học sinh, nhưng vì điều trị lâu dài nên chi phí nhiều. Thậm chí có một số loại thuốc không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, người nhà phải trả hết.

Nếu như được điều trị tốt đúng phác đồ thì cơ hội cho bé từ 50-80%. Nếu không được điều trị thì thời gian còn lại của bé chỉ trong vòng 3-6 tháng.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho em Vũ Thị Xuyến (Khoa Ung bướu) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc chị Dương Thị Phương mẹ em Xuyến tại số nhà 30/4 khu phố 1, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

2. Qua báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em Vũ Thị Xuyến con chị Dương Thị Phương ở Đồng Nai)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn