- Bà lão gần 70 tuổi vẫn phải ăn dầm nằm dề bệnh viện để nuôi đứa cháu ngoại bệnh tật. Dù phải thức khuya dậy sớm, thậm chí nhiều đêm vì đứa cháu tội nghiệp đau đớn dằn vặt khiên bà mất ngủ, nhưng bà vẫn cố gắng nuôi cháu. Nếu bà không cố gắng chăm cháu để mẹ bé đi làm thì cả mấy mẹ con bà cháu cùng đói.

Tin bài khác:

Đó là hoàn cảnh của bé Huỳnh Định (8 tuổi số nhà 143A, tổ 4, ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) bị bệnh bạch cầu Lympho cấp.

Nhớ lại ngày cháu mới phát bệnh bà Nguyễn Ánh Nguyệt bà ngoại bé Định kể, ngày cháu mới phát bệnh cứ nóng sốt liên tục. Vì hoàn cảnh khó khăn đi lại không thuận tiện, mỗi lần từ đảo vào đất liền mất mấy trăm ngàn đồng. Bé cứ đi vào đất liền chữa ít ngày lại ra đảo cứ như thế tốn không biết bao nhiêu tiền mà bệnh vẫn không khỏi.

Khi gia đình đưa cháu vượt tuyến để khám bệnh mới phát hiện ra căn bệnh nguy hiểm này. Cũng chính từ đây, gia đình bé Định trở nên tan nát. Chỉ sau 5 tháng bé mắc căn bệnh, cha bé chăm được một thời gian rồi cha mẹ em ly dị mẹ em nuôi cả 3 đứa con.

{keywords}
Hai bà cháu bà Nguyệt tự chăm nhau ở bệnh viện.

Sau hai năm chăm cháu ở bệnh viện, ông ngoại cũng rời bỏ hai bà cháu đi, từ đó tới nay không quay trở lại.

Nhiều năm hai bà cháu sống trong bệnh viện nên từ những người cùng phòng, đến bảo vệ, bác sĩ đều thương và giúp đỡ bà. Tuy nhiên, vì căn bệnh kéo dài, chi phí tốn kém nên hai bà cháu bà luôn luôn thiếu tiền.

Mẹ bé - chị Nguyễn Ngọc Mai một mình làm thuê từ sáng tới chiều cũng không lo đủ tiền cho con chữa bệnh. Một ngày chị Mai phải làm thuê 2 nơi, buổi sáng phụ bán quán ăn được trả 70 ngàn đồng, buổi chiều phụ nhặt rau, bán rau kiếm được 40 ngàn đồng. Đây là khoản thu nhập để duy trì cuộc sống cho mấy mẹ con.

Với số tiền đó chị đã phải cố gắng chi tiêu mỗi tháng cũng chỉ gửi cho bà cháu được 700 ngàn đến 1 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Ánh Nguyệt bà ngoại của bé Huỳnh Định kể: “Từ hôm qua tới giờ tôi chưa biết làm gì để có tiền cho cháu làm xét nghiệm máu, siêu âm và làm tủy đồ. Do túng tiền nên cũng chẳng để ý bảo hiểm của cháu đã hết hạn. Giờ chưa mua được bảo hiểm mới nên giờ làm cái gì cũng tốn tiền lắm. Thật sự tôi chỉ còn có 300 ngàn đồng, chưa biết xoay trở làm sao.

Mẹ cháu ở nhà làm thì chẳng được bao nhiêu tiền mà còn phải nuôi hai đứa đang đi học nữa nên có gửi cho bà cháu tôi được bao nhiêu đâu. Bây giờ tôi cũng chẳng biết tính sao nữa. Ở đây, cơm thì còn xin ở bệnh viện chứ tiền thì biết xin ai, ai cũng khổ cả”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Chị Nguyễn Ngọc Mai (ở trọ tại 235 đường Chu Văn An, khu phố 3, phường An Hòa, TP Rạch Giá. ĐT: 0124 250 6166)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh Đính con chị Nguyễn Ngọc Mai và cháu bà Nguyễn Ánh Nguyệt)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn