- “Hai vợ chồng tôi cứ phải thay phiên nhau chăm con ở bệnh viện. Thậm chí những lúc cháu bệnh nặng cả hai vợ chồng cùng phải nghỉ để chăm con. Sổ lương cũng đã thế chấp vay 80 triệu đồng nên hàng tháng họ trừ tiền trực tiếp nên lãnh lương còn chẳng bao nhiêu…”, anh Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ.

Bé Nguyễn Ngọc Thiên Thanh (ấp Phú Hội Xuân, xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh bướu mô liên kết và mô mềm.

Dù cả cha mẹ bé đều là giáo viên nhưng vì căn bệnh kéo dài, không có người phụ chăm nên cha và mẹ bé phải nghỉ không lương thay phiên nhau để chăm sóc bé.

Cách đây hơn 1 năm, bé Nguyễn Ngọc Thiên Thanh bị sốt liên tục nhưng không tìm ra nguyên nhân căn bệnh. Sau một thời gian dài thì bé có biểu hiện sưng và đau ở chân. Bé cũng được đưa tới nhiều bác sĩ tư nhưng thuốc uống vào chỉ bớt được ít ngày lại tái phát lại.

{keywords}
Hai vợ chồng thầy giáo Tuấn phải thay nhau nghỉ dạy để chăm con ở bệnh viện.

Chỉ đến khi vợ chồng anh Tuấn đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 xét nghiệm và làm sinh thiết thì mới phát hiện bé bị bướu mô liên kết và mô mềm.

Dù mới chỉ có một cô con gái duy nhất nhưng nhà neo người nên anh chị phải thay phiên nhau nghỉ để chăm sóc con. Vì thời gian chăm con kéo dài nên anh chị phải nghỉ làm không hưởng lương.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tuấn và chị Nguyễn Thị Thu Hồng đều là giáo viên, chồng dạy cấp 1, vợ dạy mầm non thu nhập khoảng hơn 6 triệu đồng/tháng. Với số tiền này ở vùng quê anh thì cuộc sống cũng đảm bảo.

Tuy nhiên từ ngày bé Thiên Thanh bị bệnh, anh chị phải thay nhau nghỉ làm không hưởng lương nên khoản thu nhập bị giảm sút gia đình thêm khó khăn.

“Hai vợ chồng tôi cứ phải thay phiên nhau chăm con ở bệnh viện. Thậm chí những lúc cháu bệnh nặng cả hai vợ chồng cùng phải nghỉ không lương để chăm con.

Sổ lương cũng đã thế chấp vay 80 triệu đồng nên hằng tháng họ trừ tiền trực tiếp nên lãnh lương còn chẳng bao nhiêu.

Sảy nhà ra thất nghiệp, ở đây tôi phải chi phí đủ thứ, cái gì cũng phải tiền mà tiền lại không làm ra. Bây giờ cứ loay hoay trong cái vòng luẩn quẩn này vợ chồng tôi cũng chẳng biết tính sao”, anh Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ.

Theo thầy Lê Hoàng Bích Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Long, nơi anh Tuấn công tác cho biết: Con anh Tuấn bị bệnh kéo dài anh thường xuyên phải nghỉ dạy nên hằng tháng lãnh lương cũng không còn được bao nhiêu. Trường cũng có vận động cán bộ trong trường hỗ trợ thôi chứ cũng không có khoản nào để giúp đỡ cả. Chúng tôi cũng chỉ có thể giúp được lúc ngặt thôi. Cũng mong sao Báo VietNamNet kêu gọi bạn đọc gần xa ủng hộ cho gia đình thầy Tuấn vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Thanh Tuấn ấp Phú Hội Xuân, xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. ĐT: 0121 498 7014

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Ngọc Thiên Thanh con anh Nguyễn Thanh Tuấn và chị Nguyễn Thị Thu Hồng)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn