- Rất bức xúc trước hành vi ngang ngược và bạo lực của anh rể, tôi chỉ muốn gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng để bảo vệ chị gái nhưng chị tôi lại không cho phép...

TIN BÀI KHÁC

Chị gái tôi lấy chồng được 3 năm, có hai cháu gái, 1 cháu năm nay 3 tuổi và 1 cháu được 10 tháng tuổi. Anh chị tôi lấy nhau khi cả hai đã nhiều tuổi (chị tôi 35 tuổi còn anh rể đã 46)

Do lớn tuổi nên anh chị tôi lấy nhau qua mai mối. Anh rể tôi không có công ăn việc làm ổn định, phần lớn mọi sinh hoạt chi tiêu trong gia đình đều trông vào đồng lương công nhân của chị gái tôi. Anh rể là người lười lao động, lại hay uống rượu và thường xuyên đánh chửi vợ nhưng chị tôi giấu gia đình không muốn cho ai biết. Mãi đến khi có người chị họ tôi làm cùng công ty chị gái biết được nhiều lần chị ấy bị đánh nên mới gặng hỏi và tìm hiểu.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Đỉnh điểm nhất hôm vừa rồi, chị tôi bị chồng đánh thâm cuồng hai mắt. Hôm đó, chị tôi đi làm mà ai nhìn thấy cũng phải thương chị. Chị họ tôi đã báo cho gia đình tôi biết. 

Hôm sau, tôi chủ động mang thuốc sang nhà chị gái, tôi đưa cho cháu lớn và dặn đưa mẹ uống, tuyệt nhiên không hỏi han gì thêm. Vừa lúc đó thì chị tôi xuất hiện, thấy chị mình hai mắt thâm cuồng mà tôi đau xót quá.

Tôi cố gắng bình tĩnh và hỏi chị lí do vì sao lại bị như vậy như chị tôi cứ lảng tránh, nói với tôi là chị bị ngã. Khi tôi tâm sự với chị về ý muốn mời anh rể ra nói chuyện với tôi thì chị can ngăn.

Đến khi tôi gặp được anh rể hỏi chuyện thì anh ta không nói chuyện tử tế, còn buông những lời tục tĩu chửi bới tôi và cả gia đình tôi, thậm chí còn lao vào đánh luôn cả tôi, xô tôi ngã vào xe máy.

Sau hôm xô xát với anh rể, tôi có đi khám và bác sĩ kết luận tôi bị chấn thương sống mũi, mắt bị sưng, lưng đau nhức. Tôi có liên hệ với anh rể và dọa báo công an thì anh ta thách thức tôi "tao thách mày báo công an đấy"....

Mọi chuyện trong gia đình dường như rất căng thẳng. Chị gái tôi lúc ấy đã quỳ xuống ôm lấy anh ta cầu xin anh ta dừng lại, đừng đánh chửi tôi nữa. Rất bức xúc trước hành vi ngang ngược và bạo lực của anh rể, tôi chỉ muốn gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng để bảo vệ chị gái nhưng chị tôi lại không cho phép...

Thêm nữa, con gái chị tôi 3 tuổi mà vẫn chưa biết nói, mỗi lần bố mẹ hay ai mà to tiếng chửi bới là cháu bịt tai, quay vòng tròn và la hét ầm ĩ. Tôi sợ nếu cứ sống trong bạo lực như vậy, cháu gái tôi lớn lên sẽ bị ảnh hưởng. Bố mẹ chị em tôi thì ở xa, làm sao có thể can ngăn những lúc anh rể đánh chị được!

Xin hãy cho tôi và chị tôi lời khuyên để thoát khỏi chuyện này. Chúng tôi có nên đưa chuyện này ra pháp luật không?

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Hà Nội

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).